leftcenterrightdel

Bệnh viện đa khoa Hồng Đức tổ chức triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 miễn phí cho khoảng 450 phụ nữ mang thai - BVCC 

Cụ thể, ngày 15.9, Phòng khám Sản nhi Hồng Đức đã hỗ trợ Bệnh viện đa khoa Hồng Đức tổ chức triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho khoảng 450 phụ nữ mang thai từ 13 tuần tuổi trở lên và bà mẹ đang cho con bú tại địa bàn TP.HCM.

Quá trình đăng ký, đặt lịch tiêm vắc xin cho các sản phụ được phòng khám triển khai thông qua hệ thống website và App nhằm đảm bảo sự công khai, minh bạch và thuận tiện trong việc di chuyển cho sản phụ và các bà mẹ, đặc biệt trong giai đoạn giãn cách.

leftcenterrightdel
Sản phụ được tiêm vắc xin phòng Covid-19 miễn phí 

Các sản phụ và bà mẹ đến tiêm được thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, khám sàng lọc theo quy định của Bộ Y tế, bằng các trang thiết bị hiện đại đảm bảo an toàn, chính xác của phòng khám. Ngoài ra, các bác sĩ và nhân viên y tế còn thực hiện xét nghiệm nhanh Covid-19, kiểm tra kỹ các thông tin liên quan đến tiền sử dị ứng, tiền sử sử dụng thuốc, từ đó chỉ định và có những khuyến cáo trước khi tiêm.

Đối với phụ nữ mang thai, bên cạnh việc khám sàng lọc cho mẹ, các bác sĩ đều thực hiện khám thai, đánh giá tình trạng thai nhi và sàng lọc trước tiêm. Sau tiêm, các sản phụ được theo dõi sức khỏe tại chỗ trong 30 phút, sau đó nhân viên của phòng khám hướng dẫn cho sản phụ và các bà mẹ tiếp tục theo dõi trong 24 giờ đầu tiên và 7 ngày sau tiêm theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Sản phụ P.T.T cho biết: “Bác sĩ dặn nếu có sốt thì uống thêm thuốc hạ sốt, cần thì gọi đường dây nóng, chu đáo lắm. Tôi thấy bệnh viện làm nhanh, kỹ, nhất là khâu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 ban đầu”.

Ông Nguyễn Huỳnh Nguyên Thạch - CEO - Công ty cổ phần Phòng khám Sản nhi Hồng Đức, chia sẻ: “Chỉ sau 2 ngày mở cổng thông tin đăng ký tiêm vắc xin, đã có hàng nghìn thai phụ đăng ký, cho thấy nhu cầu rất lớn mà chưa tiếp cận được nguồn vắc xin. Sản phụ và bà mẹ cho con bú là các đối tượng cần được quan tâm và chăm sóc sức khỏe. Chương trình tiêm vắc xin Pfizer miễn phí cho đối tượng sản phụ đợt 2 được phòng khám kết hợp với Bệnh viện đa khoa Hồng Đức dự kiến sẽ thực hiện sớm để tiếp tục mang đến sự bảo vệ tốt hơn cho các sản phụ và bà mẹ có con nhỏ trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp”.

Phòng khám Sản nhi Hồng Đức được thành lập bởi Bệnh viện Hồng Đức và các cá nhân có kinh nghiệm trong việc đầu tư vào lĩnh vực y tế, nhận được sự hỗ trợ về mặt chuyên môn của Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Hồng Đức và Bệnh viện Nhi đồng 2 với mục tiêu nâng cao chất chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh với tiêu chuẩn quốc tế.

Các sản phụ có nhu cầu có thể đăng ký theo thông tin sau:

Bệnh viện đa khoa Hồng Đức

• Website: https://hongduchospital.vn

Phòng khám Sản nhi Hồng Đức

• Webiste: http://www.sannhihongduc.vn/

• Link đăng ký: https://sannhihongduc.vn/vaccinechobau

• Hotline: 0793.019.212

• Địa chỉ: 424 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP.HCM                                                                 

Theo thanhnien