Một ly (150ml) nước chanh với nước cốt của 1 quả chanh cung cấp khoảng:

  • 4Kcal
  • 0,1g chất đạm
  • 0,8g cacbohydrat
  • 65 mg Kali
  • Vitamin C 18mg

1. Lợi ích khi uống nước chanh

Nước là một chất dinh dưỡng quan trọng. Trên thực tế, nước chiếm 75% trọng lượng cơ thể của trẻ sơ sinh và 55% của người lớn. Mất nước thường xảy ra trong mùa hè nắng nóng với biểu hiện nhức đầu, chóng mặt và mệt mỏi... Bạn có thể uống nước chanh như là một nguồn bổ sung nước cho cơ thể.

photo-1685524451309
 

Nước chanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng cần uống xen kẽ với nước lọc.

Bên cạnh đó, nước chanh là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Vitamin C có tác dụng hỗ trợ hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa cảm lạnh thông thường... Vitamin C còn được biết là giúp cơ thể sản xuất collagen, góp phần làm đẹp da.

Ngoài ra, nước chanh có thể hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa sỏi thận do nước chanh có chứa axit citric có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận do sự tích tụ canxi oxalate. Hơn nữa, chất lỏng bổ sung từ nước chanh có thể giúp duy trì hydrat hóa và loại bỏ sỏi tiềm ẩn hiệu quả.

2. Nên uống nước chanh thế nào để tốt cho sức khỏe?

Khi uống nước chanh nên pha loãng với nước ấm nhưng không quá 1,5 lít nước chanh mỗi ngày và uống rải rác trong ngày, xen kẽ với nước lọc và các loại đồ uống lành mạnh khác. Như vậy, bạn có thể uống nước chanh hàng ngày nhưng cần uống với liều lượng như trên. 

Ngoài ra, nên uống nước chanh vào giữa các bữa ăn là tốt nhất, nhưng không nhất thiết phải thêm nhiều chanh vào mỗi cốc nước bạn uống.

Chanh có tính axit cao, vì vậy nếu bạn uống quá nhiều, nó có thể có một số tác dụng phụ tiêu cực. Ví dụ, axit citric trong chanh có thể ăn mòn men răng và làm hỏng răng. Do đó, nên uống nước chanh qua ống hút để nước chanh tiếp xúc với răng của bạn ít hơn.

Nếu bạn bị lở miệng, nên tránh hoàn toàn nước chanh, vì axit có thể gây kích ứng. Những người có hệ tiêu hóa nhạy cảm cần lưu ý không uống nước chanh hàng ngày, nhất là lúc bụng đói. Lý do rất đơn giản là loại quả này có tính axit cực cao có thể gây kích ứng thành dạ dày và có thể gây ra chứng ợ chua.

Theo suckhoedoisong.vn