leftcenterrightdel
Hạt chia tốt cho sức khỏe và phù hợp để ăn khi bụng đói. Ảnh: AI - Ngọc Thùy 

Lợi ích khi ăn hạt chia lúc đói

Ông Alok Singh, nhà nông nghiệp học, chuyên gia khoa học thực phẩm tại Ambedkar Nagar, Uttar Pradesh (Ấn Độ) - cho biết: Mặc dù những hạt nhỏ này có thể được kết hợp vào nhiều bữa ăn và đồ ăn nhẹ khác nhau, nhưng nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã khuyên bạn nên ăn chúng khi bụng đói để có tác dụng tối đa.

Theo ông Alok Singh, hạt chia có tác dụng mạnh khi dùng lúc bụng đói. Bởi, chúng chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng tăng cường năng lượng như omega-3 và chất xơ giúp bạn cảm thấy no và thỏa mãn.

Ông Singh phân tích, hạt chia hấp thụ nước như miếng bọt biển, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra, đặc tính chống oxy hóa của chúng cũng giúp chống lại các gốc tự do gây viêm.

Hạt chia cũng giúp duy trì mức năng lượng của bạn ổn định bằng cách làm chậm quá trình cơ thể xử lý đường. Chúng rất tốt cho đường ruột và sức khỏe tổng thể.

Tác dụng phụ khi ăn quá nhiều hạt chia khi đói

Ông Alok Singh cho biết, đối với một số người, hàm lượng chất xơ cao có thể gây ra chứng đầy hơi hoặc khó chịu, đặc biệt là khi tiêu thụ thực phẩm này khi bụng đói.

Nếu bạn bị dị ứng các loại hạt hoặc có vấn đề về tiêu hóa, bạn nên trao đổi với bác sĩ trước khi thêm hạt chia vào chế độ ăn uống của mình. Và hãy nhớ rằng, chúng có khả năng hấp thụ cực tốt, vì vậy, hãy đảm bảo uống nhiều nước trong ngày để tránh bất kỳ vấn đề nào về bụng.

Ăn hạt chia khi đói có giúp hấp thụ tối đa dinh dưỡng không?

Theo ông Alok Singh, ăn hạt chia khi bụng đói giúp các chất dinh dưỡng đi vào máu dễ dàng hơn.

Chúng cũng mang lại nhiều lợi ích khi trộn vào sữa chua, sinh tố hoặc salad. Ngoài ra, việc bắt đầu ngày mới bằng một khẩu phần ăn hạt chia có thể là cách hiệu quả để tối đa hóa tác động dinh dưỡng của chúng.

Ông Alok Singh kết luận, cho dù bạn rắc hạt chia vào bữa sáng hay thưởng thức chúng trong một cốc nước, việc kết hợp hạt chia vào thói quen hằng ngày của bạn, đặc biệt là khi bụng đói có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Những hạt nhỏ này có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và kiểm soát cân nặng cho đến tăng cường sức khỏe tim mạch và giảm viêm, chúng là nguồn dinh dưỡng dồi dào có thể tạo nên sự khác biệt lớn đối với sức khỏe tổng thể của bạn.

Theo laodong