leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Theo chuyên gia Ayurvedic Dimple Jangda, hạt chia hấp thụ lượng nước gấp 17 lần so với kích thước của chúng. Khi bị ướt, chúng sẽ nở ra giống như thạch. Vì vậy, khi uống nước hạt chia, hạt ướt sẽ nở to ra trong dạ dày. Điều này ngăn cảm giác đói và có thể giúp giảm cân hiệu quả.

Ngoài giảm cân, hạt chia còn có các lợi ích khác như:

1. Tốt cho đường ruột

Trong khoảng 28 gam hạt chia, có 9,8 gam chất xơ. Trong khi đó, chất xơ rất tốt cho sức khỏe tiêu hóa, vì nó cải thiện nhu động ruột và thậm chí tăng cường lợi khuẩn đường ruột.

2. Có lợi cho sức khỏe tim mạch

Hạt chia giàu axit béo omega-3, giúp giảm viêm trong cơ thể và giảm mức cholesterol, có thể làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

3. Giúp ổn định lượng đường trong máu

Hạt chia có thể giúp ổn định lượng đường trong máu vì nó làm chậm tốc độ chuyển hóa carbohydrate thành đường. Theo các chuyên gia, chất xơ có trong hạt chia cũng có thể giúp giảm tình trạng kháng insulin và cải thiện lượng đường trong máu.

4. Giúp xương chắc khỏe hơn

Hạt chia cũng chứa canxi, ma-giê và phốt pho cần thiết cho xương. Vì vậy, uống nước hạt chia có thể cải thiện mật độ xương và giúp ngăn ngừa hoặc làm chậm quá trình loãng xương.

5. Giúp làn da khỏe mạnh

Hạt chia tốt cho da vì chúng giàu axit béo omega-3, giúp cải thiện hàng rào bảo vệ da và giảm viêm. Chúng cũng là nguồn chất chống oxy hóa dồi dào, giúp giảm stress, oxy hóa và các gốc tự do trong cơ thể. Hạt chia giúp cải thiện độ ẩm rất tốt, làm cho làn da khỏe mạnh.

Theo laodong