leftcenterrightdel
 Ngày càng nhiều phụ nữ trên khắp thế giới trả tiền để tham gia "nghi lễ thịnh nộ"

Những phụ nữ tham gia hoạt động này sẽ thoải mái la hét, khóc lóc và đập gậy xuống đất ở khu vực rừng cây.

Mia Banducci - nhà tổ chức đã mở kênh này trên YouTube Mia Magik - cho biết: “Cơn thịnh nộ sẽ tan biến, đặc biệt là ở phụ nữ”.

Mia Banducci bắt đầu buổi học bằng các bài tập thở, sau đó khuyến khích người tham gia giải phóng những cảm xúc tiềm ẩn và sự tức giận.

Một số phụ nữ bắt đầu khóc nức nở không ngừng, trong khi những người khác quỳ trên mặt đất, người đầy bùn. “Khi mọi người làm điều này và cho phép mình xả cơn giận, họ có thể được giải tỏa "- Banducci nói.

"Nghi thức thịnh nộ" đã trở nên rộng rãi trên TikTok và YouTube, một số video nhận được hơn 39.000 lượt thích.

Hơn 2 năm trước, kỹ sư an minh mạng Kimberly Helmus lần đầu tiên tham gia "nghi lễ thịnh nộ" sau khi ly hôn. Kể từ đó, cô đã lặp lại trải nghiệm này 2 lần.

“Đó thực sự là nơi mà bạn có thể trở thành người phụ nữ tự do. Bạn sẽ thoải mái thể hiện nội tâm mà không bị ai nhìn vào, ngoại trừ tình yêu, sự chấp nhận và sự quan tâm của những người cùng hoàn cảnh" - Helmus nói.

Ngoài tổ chức những buổi chia sẻ trên mạng xã hội, Mia Banducci còn tiến hành các nghi lễ trong nhiều năm ở Scotland và xu hướng này đã bắt đầu lan rộng khắp thế giới. Tuy nhiên, chi phí để trực tiếp tham gia sự kiện không hề rẻ.

Một khóa hoạt động do Banducci tổ chức có giá từ 2.000 USD - 4.000 USD (vé ngày là 222 USD/ngày).

Phương pháp trị liệu tiếng hét nguyên thủy được nhà tâm lý học Arthur Yanov phát triển vào những năm 1970 để giải phóng những tổn thương bị đè nén, là một khía cạnh quan trọng của các "nghi lễ thịnh nộ".

Thời kỳ đại dịch đã làm hồi sinh liệu pháp này.

Theo nhà tâm lý học Stephanie Sarkis - nhà ngoại giao của Hiệp hội Cố vấn sức khỏe tâm thần Hoa Kỳ - mặc dù các "nghi lễ thịnh nộ" có thể giúp nhiều người giải tỏa stress nhưng chúng không phù hợp với tất cả mọi người.

Bà cho rằng, một số người có thể thấy có lợi hơn khi thực hành các phương pháp khác để xoa dịu như thở sâu, đi bộ hoặc nghe nhạc êm dịu.

Theo phụ nữ TPHCM