Australia ra quyet dinh ve luat an toan Internet dau tien cua the gioi hinh anh 1
 Ảnh minh họa. (Nguồn: Asurion)

Dữ liệu từ Cục Thống kê Australia cho thấy 99% thanh thiếu niên từ 15-17 tuổi phụ thuộc nhiều nhất vào Internet, khi dành trung bình 18 giờ trên mạng mỗi tuần.

Chính vì vậy, Ủy ban An toàn Điện tử Australia đã đưa ra quyết định cuối cùng về Bộ luật An toàn Internet đầu tiên trên thế giới.

Các ngành công nghệ được yêu cầu thực hiện các bước thích hợp để giảm quyền truy cập vào nội dung có hại. Các quy định này nhằm bảo đảm các công ty mạng tích cực theo dõi và xóa những nội dung bất hợp pháp, như lạm dụng tình dục trẻ em và các tài liệu ủng hộ khủng bố.

Theo bà Julie Inman Grant, Giám đốc Ủy ban An toàn Điện tử Australia, các biện pháp này cho thấy Australia dẫn đầu thế giới trong việc bảo đảm các không gian mạng an toàn. Bà tin rằng các quy định an toàn mạng sẽ không ảnh hưởng đến quyền riêng tư của người dân Australia.

Theo bà, không nên viện dẫn quyền riêng tư như một cái cớ để không giải quyết các vấn đề an toàn mạng.

Trong khi đó, ông John Livingstone - Giám đốc Chính sách mạng tại Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) Australia, cho rằng các biện pháp an toàn của chính phủ đối với vấn đề mạng sẽ giúp giới trẻ - đối tượng dễ gặp nguy hiểm, tránh được những nội dung có thể gây chấn thương tâm lý nếu truy cập.

Nói một cách cụ thể, các quy định này giúp tăng cường bảo vệ trẻ em trong thế giới trực tuyến bởi trẻ dành phần lớn thời gian trên mạng và do đó, chúng phải đối mặt với nguy cơ bị tổn hại cao hơn.

Do đó, bất kỳ biện pháp nào có thể tăng cường bảo vệ trực tuyến cho trẻ em sẽ thực sự được chào đón và giúp đạt được mục tiêu mà UNICEF mong muốn, đó là Australia trở thành nơi an toàn nhất trên thế giới cho trẻ em truy cập mạng./.

Theo TTXVN/Vietnam+