leftcenterrightdel
Vụ 4 cô gái bị nhóm xã hội đen hành hung ở Đường Sơn gây phẫn nộ trong dư luận Trung Quốc. 

Trang Global Times đưa tin cảnh sát tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc, đang bắt giữ để điều tra người đàn ông có hành vi kéo lê, xé áo cô gái vào buồng vệ sinh tại một quán bar.

Theo hình ảnh camera giám sát ghi lại, khi cô gái chạy khỏi buồng vệ sinh, người đàn ông áo trắng đuổi theo, kéo phăng áo khoác ngoài của cô. Người đàn ông sau đó túm tóc, cưỡng bức lôi cô gái trở vào buồng vệ sinh trước sự chứng kiến của nhiều người.

Hôm 20/7, cảnh sát địa phương báo cáo đã nhận được cuộc gọi khẩn cấp vào 23h59 tối 16/7. Thủ phạm được xác định là người đàn ông họ Li, đến từ thành phố Khai Phong, bị tình nghi phạm tội hình sự.

Đoạn video ghi lại cảnh người đàn ông hành hung cô gái nhanh chóng lan truyền và gây sốt mạng xã hội Trung Quốc suốt nhiều ngày qua.

Theo thông tin từ nhà chức trách, vụ việc xảy ra tại quán bar Max Club, quận Trung Mưu, thành phố Trịnh Châu. Sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát đã nhanh chóng có mặt ở hiện trường, tạm giữ người đàn ông và phụ nữ có liên quan.

Hai người cho biết họ có quan hệ tình cảm, cảnh sát đã để họ rời đi sau khi lấy lời khai vào tối hôm đó.

Tuy nhiên, ngay ngày hôm sau, khi clip lan truyền khắp mạng xã hội và khiến nhiều dân mạng bức xúc, cảnh sát đã triệu tập họ một lần nữa để làm rõ liệu hai người có đang thực sự hẹn hò.

The Paper đưa tin hôm 21/7, người đàn ông và cô gái chỉ mới 16 tuổi không hề có mối quan hệ tình cảm.

Ngoài điều tra mối quan hệ giữa hai người, bộ phận pháp lý của cơ quan công an cũng thảo luận về cách xác định đặc điểm hành vi bạo lực của người đàn ông.

Quan chức địa phương cho biết thêm quán bar nơi xảy ra sự việc đã bị tạm đóng cửa để điều tra, chấn chỉnh.

Vụ việc trên đặc biệt gây chú ý trong dư luận Trung Quốc. Nhiều người cho rằng người đàn ông không thể có lý do bao biện cho hành vi hành hung phụ nữ như vậy, dù họ có thực sự yêu đương hay không. Một số người nghi ngờ Li cưỡng hiếp cô gái.

Trước đó, vụ 4 phụ nữ bị nhóm 9 đàn ông đánh đập dã man ở một nhà hàng thịt nướng ở Đường Sơn cũng gây rúng động dư luận.

Vụ tấn công được camera ghi lại khiến công chúng Trung Quốc bàng hoàng và phẫn nộ, đặt ra nghi vấn về thân thế “xã hội đen” của nhóm đàn ông này và nghi ngờ họ được cảnh sát địa phương bảo kê.

Ngày 21/6, tờ China Daily đưa tin hai nạn nhân nữ trong vụ việc đang điều trị tại một bệnh viện địa phương. Hai người nằm viện là Wang (31 tuổi) và Li (29 tuổi) được giám định tổn thương nhẹ cấp độ hai. Tình hình sức khỏe của họ đang được cải thiện.

Trong khi đó, hai người còn lại là Yuan (24 tuổi) và Li (29 tuổi) có vết thương nhẹ hơn và không cần nằm viện.

Tuy nhiên, sự im lặng đến từ các nạn nhân và gia đình còn khiến nhiều người lo lắng hơn.

Trên Weibo, hashtag “Theo dõi thêm vụ đánh đập phụ nữ ở Đường Sơn” nhận 200 triệu lượt xem vào hôm 17/6 với hơn 220.000 bình luận. Ngày càng có nhiều người yêu cầu chính quyền thông báo chuyện gì đã xảy ra với những nạn nhân.

Theo zingnews