Ảnh minh họa

 

Đài truyền hình nhà nước CCTV dẫn lời các quan chức hôm 31/10 cho biết, bé gái 6 tuổi bị bạo hành bởi chính mẹ ruột và nhân tình. Hai người đến từ thành phố Phủ Thuận, tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc hiện đã bị bắt giữ.

Bé gái bị gãy nhiều xương và bỏng phần lớn cơ thể do bị bạo hành trong thời gian 3 tháng, từ tháng 2 đến tháng 5. Cáo buộc cũng cho biết, bé gái còn bị ép ăn thức ăn dành cho mèo.

Vụ việc chỉ được phát hiện khi bà của đứa trẻ đưa đến bệnh viện để điều trị vết thương. Các nhân viên y tế nhận ra các dấu hiệu của việc bị làm dụng và đề nghị bà cô bé nên liên hệ với cảnh sát.

Trong bản tường trình, đứa trẻ kể với bà ngoại việc bị bạn trai của mẹ đánh gãy tay nhưng đe dọa không được kể với ai.

"Khi một đứa trẻ bị cha mẹ hoặc người giám hộ làm tổn thương, đó là lúc chúng ít có khả năng chống trả hoặc sợ hãi nhất", Sun Xuemei - người sáng lập Quỹ Bảo vệ Trẻ em gái - cho biết.

Sun đồng thời cũng là một nhà báo. Bà thành lập Quỹ Bảo vệ trẻ em gái vào năm 2013. Ngoài việc cung cấp các khóa học miễn phí về phòng chống lạm dụng tình dục trẻ em trong trường học, quỹ này còn ủng hộ sửa đổi luật bảo vệ thanh thiếu niên. "Không thể thay đổi được một khi hậu quả xảy ra, bởi bậy chúng ta cần tăng cường phòng tránh", bà nói và thêm rằng phải tăng hình phạt đối với những người có hành vi lạm dụng.

Huang Simin - một luật sư có kinh nghiệm trong các vụ án bảo vệ trẻ em - cho biết, mẹ của bé gái và người tình có thể phải đối mặt với án tù 10 năm nếu bị kết tội cố ý gây thương tích. "Mức độ nghiêm trọng của hình phạt chắc chắn sẽ có tác dụng răn đe, nhưng đó không phải là cách hiệu quả nhất để bảo vệ đứa trẻ. Hệ thống giám hộ ở Trung Quốc không đầy đủ, thiếu sự giám sát và không có các tổ chức, cơ sở đặc biệt để bảo vệ trẻ em:, Huang nói.

Liên đoàn Phụ nữ Phủ Thuận cho biết, họ sẽ làm việc với các cơ quan liên quan để hỗ trợ pháp lý, tâm lý, thể chất cho đứa trẻ. Hiện đứa trẻ được đưa về sống với cha.

Truyền thông Trung Quốc tiết lộ, một chiến dịch gây quỹ cho đứa trẻ được phát động và thu được hơn 2,4 triệu nhân dân tệ (tương đương 360.000 USD).

Theo Ione