leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa. (Nguồn: Xinhua)

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, cảnh sát Indonesia cho biết đã triệt phá một đường dây buôn bán trẻ sơ sinh ở Depok, Tây Java, bắt giữ 8 đối tượng liên quan, trong đó có cả người thân của nạn nhân.

Phát biểu trước báo giới ngày 4/9, Cảnh sát trưởng Depok Arya Perdana cho biết thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng mạng xã hội Facebook để đăng chèn các quảng cáo tìm mua trẻ em, sau đó, sẽ chuyển các nạn nhân đến Bali để bàn giao cho khách hàng.

Ông Arya cho biết: “Cuộc điều tra của chúng tôi đã phát hiện ra một kế hoạch quảng cáo trẻ sơ sinh trên Facebook, với giá dao động từ 10-15 triệu rupiah (645-968 USD) mỗi đứa trẻ.”

Những kẻ buôn người sau đó vận chuyển những đứa trẻ đến Bali, bán lại với giá lên tới 45 triệu rupiah (khoảng 3.000 USD).

Thông tin các đối tượng khai báo cho thấy đường dây buôn người đã thực hiện thành công 5 giao dịch ở Bali. Đối tượng khách hàng là những người nước ngoài.

Theo ông Arya, trong số các đối tượng bị bắt có 2 cặp vợ chồng là cha mẹ của các nạn nhân, các đối tượng khác là chủ mưu, môi giới trong tổ chức.

Các đối tượng đối mặt với cáo buộc liên quan đến buôn người và vi phạm luật bảo vệ trẻ em.

Cảnh sát đang mở rộng điều tra vì nghi ngờ các hoạt động của tổ chức này có thể mở rộng ra ngoài Bali.

Theo luật pháp Indonesia, tội buôn người đối mặt án phạt tối đa là 15 năm tù và phạt tiền 600 triệu rupiah (khoảng 40.000 USD).

Những đối tượng vi phạm luật bảo vệ trẻ em có thể bị kết án tù tối đa 15 năm và phạt tiền 300 triệu rupiah (khoảng 20.000 USD)./.

Theo vietnamplus