leftcenterrightdel
Hộ chiếu Cuba. (Nguồn: Opapeleo) 

Chính phủ Cuba ngày 16/5 quyết định gia hạn hiệu lực hộ chiếu của công dân nước này và giảm các chi phí liên quan đến thủ tục lãnh sự.

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, Tổng Vụ trưởng phụ trách các vấn đề Lãnh sự và Kiều dân của Bộ Ngoại giao Cuba Ernesto Soberón cho biết kể từ ngày 1/7 tới, hộ chiếu của công dân Cuba trên 16 tuổi sẽ có hiệu lực trong 10 năm, trong khi hộ chiếu của công dân Cuba dưới độ tuổi này sẽ có hiệu lực trong 5 năm.

Bên cạnh đó, Cuba cũng xóa bỏ yêu cầu gia hạn hộ chiếu mỗi 2 năm và bình đẳng hóa giấy phép lưu trú tại đảo quốc này đối với người nước ngoài và kiều dân.

Trước đây, hộ chiếu của công dân Cuba thành niên thường có giá trị trong 6 năm và người dân phải gia hạn mỗi 2 năm với chi phí cao.

Ông Soberón nhấn mạnh các biện pháp cập nhật chính sách di cư vừa công bố nằm trong khuôn khổ chương trình tái cấu trúc, đa dạng hóa và tăng cường quan hệ với cộng đồng Cuba ở nước ngoài mà Tổng tư lệnh Fidel Castro đã bắt đầu từ năm 1978.

Các biện pháp mới tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và tăng cường sự tham gia của người Cuba định cư ở nước ngoài vào đời sống chính trị, kinh tế và xã hội của quê hương.

Nhà ngoại giao Cuba cũng cho hay số lượng các dự án hợp tác, kinh doanh và đầu tư của người Cuba định cư ở nước ngoài nhằm tham gia và đóng góp vào sự phát triển kinh tế của hòn đảo đang tăng lên một cách ổn định và có hệ thống./. 

Theo vietnamplus