leftcenterrightdel
 

Theo đó, Giám đốc CDC Rochelle Walensky đã ký quyết định sửa đổi về quy định cách ly đối với trẻ em nước ngoài nhập cảnh vào Mỹ. Cụ thể, trẻ dưới 18 tuổi chưa tiêm vắc xin COVID-19 không cần tự cách ly trong vòng 7 ngày sau khi nhập cảnh.

Ngoài việc miễn trừ cách ly đối với trẻ dưới 18 tuổi chưa tiêm chủng, CDC cũng áp dụng những miễn trừ này cho công dân nước ngoài đang tham gia các thử nghiệm y khoa.

Trước đó, một chỉ thị của CDC đã khiến nhiều người nước ngoài lo lắng trẻ em chưa tiêm chủng nếu vào Mỹ sẽ bắt buộc phải cách ly trong một tuần. Bên cạnh đó, các hãng bay và nhiều tổ chức khác đã kêu gọi CDC Mỹ thay đổi quy định đối với trẻ em người nước ngoài với lý do việc trẻ bắt buộc phải tự cách ly sau khi nhập cảnh sẽ ảnh hưởng đến ngành du lịch quốc tế. Vì hiện tại, rất nhiều nước chưa triển khai hoặc có triển khai nhưng chưa nhiều. Điều này sẽ khiến các gia đình e ngại bay đến Mỹ.

Từ ngày 8/11, Mỹ cũng sẽ tháo dỡ các giới hạn nhập cảnh đối với đa số người nước ngoài đã đến Anh, 26 nước thuộc khối Schengen, Ireland, Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Iran và Brazil trong vòng 14 ngày trước đó. 

Trước đó, ngày 8/10, CDC thông báo nước này sẽ mở cửa với các du khách quốc tế có giấy chứng nhận tiêm các loại vắc xin COVID-19 đã được các cơ quan quản lý của Mỹ hoặc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cấp phép. 

Theo phunuonline