Cảnh sát thành phố Miami Beach hôm 22/3 cho biết đã bắt Evoire Collier, 21 tuổi và Dorian Taylor, 24 tuổi với cáo buộc đánh thuốc mê, cưỡng hiếp người phụ nữ đến từ Pennsylvania. Hai nghi phạm đến từ Bắc Carolina này còn ăn cắp thẻ tín dụng của nạn nhân để tiêu xài cho kỳ nghỉ ở South Beach.

Cô gái sau đó được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn Albion ở James Ave. Văn phòng Giám định Y khoa Miami-Dade cho biết đang tiến hành xét nghiệm và nhận định cô thiệt mạng vì bị chuốc thuốc quá liều.

                     Nghi phạm Evoire Collier (trái) và Dorian Taylor. Ảnh: Cảnh sát hạt Miami Dade.

Hồ sơ tòa án cho thấy Collier và Taylor hiện bị giam ở nhà tù hạt Miami-Dade. Công tố viên Ayana Harris cho rằng không nên cho hai nghi phạm tại ngoại vì họ có thể đối mặt với nhiều cáo buộc nghiêm trọng hơn, tùy thuộc vào kết quả xác định nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Thẩm phán Mindy Glazer cũng đồng ý với công tố viên Harris và tỏ ra quan ngại về hành vi của hai nghi phạm. "Họ thậm chí không nhấc điện thoại gọi cảnh sát hay 911 khi chứng kiến nạn nhân rơi vào tình trạng như vậy", thẩm phán Glazer nói.

Sự việc thương tâm được phát hiện từ hôm 18/3 khi nhân viên y tế và sĩ quan nhận được tin báo về việc một phụ nữ chết trong tình trạng bán khỏa thân tại khách sạn Albion. Các điều tra viên sau đó xem xét camera giám sát, phát hiện Collier và Taylor đã bước vào phòng khách sạn cùng người phụ nữ và rời đi chưa đầy một giờ sau đó.

Sự việc diễn ra trong bối cảnh giới chức Miami Beach đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp khi người dân lũ lượt kéo về bãi biển vui chơi tới mức mất kiểm soát giữa Covid-19.

Chính quyền Miami Beach còn áp lệnh giới nghiêm sau 20h nhằm hạn chế những kẻ say xỉn gây rối ngoài đường phố. Cảnh sát Miami Beach tuần qua phải dùng hơi cay ít nhất hai lần để giải tán đám đông tiệc tùng gần bãi biển.

Theo vnexpress