Huang Mouyang (Hoàng Mỗ Dương) - sinh viên Trung Quốc du học ở Anh - trốn sang Campuchia vào cuối tháng 8 khi cảnh sát phát hiện cha mẹ anh đã chết. Huang bị cảnh sát Campuchia bắt giữ tại nơi ẩn náu vào ngày 17/8 và vừa bị trục xuất về Trung Quốc.

Truyền thông Campuchia đưa tin, Mouyang sinh ra trong điều kiện gia đình tốt, có cha là luật sư Huang và mẹ là giáo sư Chen, công tác tại một trường đại học tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Mouyang được ba mẹ cho đi du học ở Anh nhưng vì ảnh hưởng của Covid-19 nên anh trở về Trung Quốc tạm thời. Các báo cáo cho biết, Huang muốn quay trở lại Anh nhưng cha mẹ không đồng ý khiến anh nổi cơn thịnh nộ rồi ra tay.

Huang Mouyang bị cảnh sát Campuchia bắt giữ khi đang lẩn trốn tại thủ đô nước này.

 

Thi thể cha mẹ Huang Mouyang được phát hiện trong ký túc xá trường học tại thành phố Nam Ninh ở Quảng Tây ngày 10/8. Cảnh sát cho biết thi thể đã ở trong nhà vài ngày. Mouyang bật điều hòa thấp nhất để làm chậm quá trình phân hủy thi thể. Sau đó, anh ta bỏ trốn sang Campuchia, trú ẩn tại khách sạn Orussey I ở thủ đô Phnom Penh.

Huang Mouyang bị bắt tại khách sạn.

 

Và bị trục xuất về nước.

 

Dưới sự hợp tác của cảnh sát quốc tế, Mouyang bị bắt và trực xuất về nước vào ngày 29/9.

Cảnh sát cho biết họ đang tiếp tục điều tra và Huang có thể đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội.

Theo Ione