Ảnh minh hoạ

 

Ngày 12/10, Takahiro Ueno, 50 tuổi, ở thành phố Nagao, tỉnh Hyogo bị cảnh sát bắt giữ vì tội hành hung học sinh.

Theo điều tra, ngày 25/9, hai học sinh 12, 13 tuổi trong câu lạc bộ võ thuật Judo do Ueno quản lý ăn kem mà không có sự cho phép của thầy giáo. Dù học sinh đã xin lỗi, Ueno rất tức giận và quyết định trừng phạt các em.

Người này đánh hai học sinh khoảng 30 phút bằng các kỹ thuật Judo như đánh vào mặt, ghì cổ, vật, quăng người xuống sàn. Một trong hai em bất tỉnh, nhưng bị Ueno tát để tỉnh lại, tiếp tục chịu sự trừng phạt.

Một giáo viên khoảng 40 tuổi, là phó quản lý câu lạc bộ Judo, cũng có mặt tại hiện trường. Vì sợ hãi, anh không dám ngăn cản. Nam sinh 12 tuổi bị thương nặng, chấn thương cột sống và mất 3 tháng để hồi phục. Trong khi học sinh 13 tuổi bị thương nhẹ do bầm tím ở cổ.

Gia đình của hai học sinh đã khiếu nại lên cảnh sát địa phương. Đầu tháng 10, Sở cảnh sát mở cuộc điều tra. Ủy ban giáo dục thành phố Takarazuka cho biết Ueno đã thừa nhận cáo buộc. Người này giải thích vì quá tức giận nên hành xử như vậy. Đêm xảy ra sự việc, Ueno đến nhà học sinh và lãnh đạo nhà trường để xin lỗi.

Từ năm 2011 đến 2013, Ueno bị kỷ luật ba lần tại trường học từng làm việc. Người này bị phạt cắt lương một lần, cảnh cáo hai lần vì đánh gãy mũi học sinh khi phạt các em.

Theo vnexpress