Ngày 16/3, ông Mai Tấn Linh, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng, cho biết trường quốc tế Singapore (đóng tại quận Ngũ Hành Sơn), đã gửi báo cáo về sự việc liên quan đến thầy giáo viên người Mỹ 52 tuổi.

Năm 2013, cảnh sát Mỹ bắt giữ giáo viên này khi phát hiện ông ta lưu trữ khoảng 1.000 tấm ảnh khiêu dâm của trẻ em trên máy tính tại nhà riêng, ở thành phố San Jose. Sau đó cảnh sát đã trả tự do cho ông vì không tìm được bằng chứng cho thấy có hành vi lạm dụng trẻ em. "Khi đó ông ấy bị đưa vào diện tình nghi. Nhưng sau khi điều tra, không thấy vi phạm nên cảnh sát Mỹ không điều chỉnh nào về mặt pháp luật", ông Linh giải thích.

Ảnh minh hoạ

 

Năm 2017, người này đến xin giảng dạy tại trường quốc tế Singapore ở Đà Nẵng. Kiểm tra đầy đủ bằng cấp, nhà trường đã ký hợp đồng lao động. "Từ đó đến nay ông giảng dạy bình thường. Gần đây nhà trường xét thấy thông tin trên gây lo lắng cho phụ huynh nên chủ động hủy hợp đồng với giáo viên này", ông Linh nói.

Trong thư gửi phụ huynh, trường quốc tế Singapore cũng cho biết đã buộc thôi viên thầy giáo thể chất từ ngày 8/3, một ngày sau khi nhận phản ánh từ phụ huynh, vì lý do "vi phạm quy tắc khai báo trung thực".

Theo nhà trường, việc tuyển dụng giáo viên được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt. Trong đó yêu cầu nhân viên khai báo thông tin về nhân thân và tình trạng pháp lý của bản thân theo mẫu khai báo có sẵn. Trong mẫu này, thầy giáo Mỹ đã khai không có án tích.

"Ngoài đáp ứng các yêu cầu về kinh nghiệm, bằng cấp và giấy phép giảng dạy, tất cả giáo viên nước ngoài đều phải cung cấp lý lịch tư pháp mà ở đó cơ quan an ninh hoặc trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia xác nhận thông tin cá nhân cũng như tình trạng án tích của giáo viên", bức thư của nhà trường nêu.

Thầy giáo Mỹ có bằng Cử nhân Sư phạm, giấy phép giảng dạy môn Giáo dục thể chất, phiếu khám sức khỏe và lý lịch tư pháp hợp lệ, tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam. Do đó, ông được cấp giấy phép lao động cho vị trí giáo viên giáo dục thể chất tại trường quốc tế Singapore tại Đà Nẵng, từ năm 2017.

Theo vnexpress