Ngày 18/2, Hojo bị tòa án sơ thẩm thành phố Osaka phạt 20 năm tù về hành vi bỏ thuốc và hiếp dâm nam giới, Tokyo Reporter đưa tin ngày 13/3.

Nhà chức trách xác định, khoảng 10 năm trước, Hojo gặp Daisuke Yagami, 44 tuổi, qua trang web hẹn hò. Tới năm 2013, sau khi được kê thuốc điều trị mất ngủ, Yagami phát hiện có thể dùng loại thuốc này để xâm hại tình dục.

Thấy Yagami khoe, Hojo nói "muốn thử" và mua lại thuốc với giá 5.000 yên Nhật cho 10 viên. Sau đó, cả hai kẻ cùng hoạt động trên mạng xã hội để tìm nạn nhân theo đúng sở thích: nam giới trẻ tuổi mặc âu phục.

Trên mạng xã hội, Hojo đăng tin tìm kiếm người mẫu. "Tôi cần chụp ảnh nam giới mặc âu phục làm tài liệu dạy học. Tôi có thể trả 10.000 yên Nhật, bao ăn uống", Hojo viết trong tin nhắn riêng gửi cho nạn nhân qua mạng xã hội.

Sau khi hẹn tới nhà riêng hoặc khách sạn, Hojo chụp nạn nhân thực hiện các động tác bình thường như mở cửa, bước đi, hoặc cúi chào để chiếm lòng tin. Sau đó, hắn nói cần chụp cảnh ăn uống và đưa cho cốc nước bị bỏ sẵn thuốc ngủ.

                     Takahiro Hojo và đồng phạm Daisuke Yagami. Ảnh: Twitter/Tokyo Reporter.

Khoảng tháng 9/2020, cảnh sát Tokyo và Osaka lần lượt bắt Hojo và Yagami với cáo buộc có hành vi tương tự giao cấu trái ý muốn.

Quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện lượng lớn video và ảnh chụp trong máy tính ghi lại cảnh Hojo xâm hại tình dục. Khi Hojo bị đưa ra tòa, số nạn nhân được xác nhận là 10 người, trong đó có hai người chấp nhận hòa giải ngoài tòa với số tiền ba triệu yên Nhật. Tuy vậy, một trong hai người này cùng 8 nạn nhân còn lại vẫn yêu cầu Hojo bị phạt nặng.

Tuy chỉ bị cáo buộc phạm tội với 10 người trong năm 2017-2019, Hojo được cho là đã gây án từ trước với tổng cộng hơn 100 nạn nhân, căn cứ số ảnh chụp thu giữ được. Nhưng khi ra tòa, Hojo khai đã bắt đầu hành vi phạm tội từ khoảng năm 26 tuổi, số nạn nhân vượt quá 300 người.

Vấn đề cảnh sát gặp phải trong lúc điều tra là các nạn nhân ngại ra mặt để làm đơn tố cáo. Ví dụ, một nạn nhân cho biết khoảng 10 năm trước, khi đang uống rượu sau giờ làm tại thành phố Osaka thì bỗng "không biết gì nữa" và ngủ gục trên đường phố.

Lúc tỉnh dậy, nạn nhân thấy mình đang ở trong nhà của người lạ, chính là Hojo. Anh định nói lời cảm ơn vì được giúp đỡ vào tối hôm trước nhưng khi nghe Hojo kể về vụ xâm hại thì lập tức thấy "đông cứng người". Nạn nhân nói không muốn tới cảnh sát vì "xấu hổ".

Hiện, Hojo đã bị sa thải khỏi trường trung học công lập ở thành phố Osaka. Kết quả xử lý đối với Yagami chưa được nhà chức trách công bố.

Theo vnexpress