Theo Telegraph, sự việc xảy ra vào năm 2016 tại một trung tâm sửa chữa ở California do Pegatron, một đối tác được Apple ủy quyền, điều hành. Hồ sơ pháp lý cho thấy nạn nhân (được giấu tên) là sinh viên đại học ở Oregon. Cô đã gửi iPhone của mình cho Apple sau khi chiếc máy không thể hoạt động.

Apple phải đứng ra dàn xếp sau khi ảnh và video nhạy cảm trên iPhone của khách hàng bị đối tác sửa chữa bên thứ ba đăng lên mạng mà không được sự đồng ý của chủ nhân. Ảnh: Telegraph.

Trong thời gian sửa, hai kỹ thuật viên Pegatron đã "đăng 10 bức ảnh từng bước cởi áo" và một video khỏa thân. Loạt ảnh và video được đăng bằng tài khoản Facebook của cô gái. Mục đích của hai kỹ thuật viên này là đánh lừa mọi người rằng chủ nhân chiếc điện thoại đã tự tải ảnh lên.

Ảnh và video bị xóa khi bạn bè thông báo với cô gái rằng họ thấy chúng trên Facebook. Nói với các luật sư, cô gái cho biết mình đã trải qua "cảm giác đau khổ nghiêm trọng".

Các luật sư của nạn nhân đã đe dọa sẽ kiện Apple và Pegatron ra tòa với cáo buộc xâm phạm quyền riêng tư và gây đau khổ về tinh thần cho người khác. Điều này buộc Apple phải đứng ra dàn xếp bằng một số tiền, nhưng kèm điều khoản ngăn cô gái tiết lộ chi tiết vụ việc và số tiền đền bù với truyền thông. Hai nhân viên của Pegatron cũng bị sa thải sau đó.

Vấn đề được đưa ra ánh sáng sau một tranh chấp pháp lý giữa Apple và Pegatron gần đây. Pegatron cho biết đã hoàn tiền cho Apple để giải quyết thỏa thuận với nạn nhân và yêu cầu minh bạch các thỏa thuận. Phía Apple từ chối với lập luận rằng việc công khai chi tiết của thỏa thuận có thể "gây tác hại không thể khắc phục" với nạn nhân, cũng như gây ra "tổn hại kinh doanh đáng kể". Apple sau đó cũng ngừng hợp tác với Pegatron.

Apple từng khẳng định rằng quá trình giám sát sửa chữa iPhone "đảm bảo an toàn và đáng tin cậy". Tuy nhiên, vụ việc trên được đánh giá là một trong những vụ vi phạm quyền riêng tư nghiêm trọng nhất tại một cơ sở sửa chữa iPhone được Apple ủy nhiệm.

Theo vnexpress