Tài xế chiếc xe tải, Lee Yi-hsiang (Lý Nghĩa Tường) hôm 4/4 cho biết: "Tôi vô cùng hối hận và muốn bày tỏ lời xin lỗi chân thành nhất. Tôi sẽ hợp tác với cảnh sát trong cuộc điều tra và phối hợp với các công tố viên để chịu trách nhiệm về những gì mình gây ra".

Lee, 49 tuổi, bị cho là đã cài phanh không đúng cách khiến xe tải ở công trường trượt xuống đường ray, làm đoàn tàu Taroko Express gồm 8 toa trên hành trình từ thành phố Đài Bắc đến Đài Đông bị trật bánh trong đường hầm tại Hoa Liên hôm 2/4. Lee bị bắt với cáo buộc bất cẩn gây chết người và được cho tại ngoại.

 

                               Lee Yi-hsiang, tài xế chiếc xe tải bị trượt xuống đường ray va chạm với tàu hỏa bị bắt giữ. Ảnh: AP.



Hong Young, người đứng đầu Ban An toàn Giao thông Vận tải Đài Loan, cho biết các nhà chức trách đang xem xét các thiết bị dữ liệu từ camera hành trình để xác định cách thức, thời điểm chiếc xe tải trôi xuống đường ray và tài xế xe tải có cài phanh đúng cách hay không.

"Theo lời khai của một số hành khách, họ nghe thấy tiếng còi và người ta tin rằng người lái tàu đã phát hiện một vật cản trên đường ray. Người ta tin rằng lái tàu chỉ có chưa đầy 10 giây để phản ứng sau khi phát hiện xe tải và không kịp phanh", ông nói thêm.

Vụ tai nạn được mô tả là nghiêm trọng nhất suốt 4 thập kỷ qua tại Đài Loan. Truyền thông đưa tin, ít nhất 51 người chết và gần 200 người bị thương. Các nạn nhân thiệt mạng bao gồm cả lái tàu 33 tuổi và lái phụ. Một số người sống sót đã mất toàn bộ người thân và nạn nhân nhỏ tuổi nhất mới 4 tuổi. Một công dân Pháp và hai người Mỹ cũng được xác nhận thiệt mạng.

Theo ione.net