leftcenterrightdel
Alina Yogi là người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội ở Nga, được biết đến với những hình ảnh, video tập yoga. Ảnh: Instagram 

 

Ngày 4/5, doanh nhân người Bali tên Niluh Djelantik chia sẻ ảnh Alina lên trang cá nhân có hơn 360.000 người theo dõi, truy tìm thông tin về cô và kêu gọi chính quyền can thiệp.

Djelantik cho biết người đẹp Nga đã khỏa thân bên cây tràm lá dài 700 năm tuổi, được người dân địa phương gọi là kayu putih tại Đền Babakan ở Tabanan. Trong ảnh, Alina trèo lên rễ cây cổ thụ, nép mình để che chắn vòng một và tạo dáng khoe đường cong cơ thể. Cây cổ thụ khổng lồ này được coi là linh thiêng với người dân địa phương nên những hình ảnh khỏa thân của Alina đã làm dấy lên cơn thịnh nộ.

Djelantik cho biết quan chức nhập cư đang điều tra tung tích của Alina, các lệnh trừng phạt theo phong tục đang chờ cô, bao gồm chi phí cho các nghi lễ tẩy rửa mà người dân địa phương sẽ cần thực hiện để thánh hóa khu vực một lần nữa.

Cảnh sát Tabanan xác nhận đang điều tra sự việc. Tuy nhiên, người phát ngôn của cảnh sát suy đoán rằng video của Alina được quay cách đây vài năm, vì hiện tại xung quanh ngôi đền có lực lượng an ninh giám sát cả ngày.

Giữa phản ứng dữ dội, Alina xóa video khỏi tài khoản Instagram và đăng một video xin lỗi vào 4/5.

Trong video, Alina mặc trang phục kín đáo, cầu nguyện dưới gốc cây thiêng, kèm thông điệp: "Tôi xin lỗi tất cả người dân Bali và Indonesia, tôi rất hối hận về hành động của mình. Tôi rất xấu hổ, tôi không có ý xúc phạm ai bằng bất cứ cách nào, tôi hoàn toàn không hiểu biết về nơi này. Tôi cầu nguyện dưới gốc cây và đến thẳng đồn cảnh sát để giải thích sự việc".

Người phát ngôn của cảnh sát Tabanan xác nhận người phụ nữ quốc tịch Nga tên Alina đã đến trình diện vào 4/5. Sự việc sẽ tiếp tục được xử lý.

Theo báo cáo, Alina có thể bị buộc tội phát tán nội dung khiêu dâm theo Đạo luật Thông tin và Giao dịch Điện tử (ITE) của Indonesia. Nếu bị kết tội, cô có thể phải đối mặt với 6 năm tù hoặc khoản tiền phạt một tỷ IDR (69.630 USD).

leftcenterrightdel
Alina (giữa) đăng video cầu nguyện, xin tha thứ dưới gốc cây thiêng. Ảnh: Instagram

 

Tuần trước, một nam du khách người Canada khỏa thân nhảy điệu haka trên núi thiêng Batur đã bị chỉ trích thiếu tôn trọng người dân Bali và văn hóa Maori, nhận trừng phạt thu hồi thị thực và bị trục xuất.

Năm 2020, một diễn viên phim khiêu dâm người Nga bị cảnh sát ở Bali truy nã sau khi quay cảnh sex trên ngọn núi thiêng Batur. Cảnh sát Indonesia phát hiện sự việc khi đoạn video khiêu dâm được đăng tải lên mạng và thu hút 1,2 triệu lượt xem.

Theo vnexpress