Tháng 8/2019, Xiao Liu (30 tuổi, quê Thường Châu) kết hôn với bạn gái quen qua mạng. Trước đó 5 tháng, trong khi làm việc tại Dương Châu, Xiao tình cờ quen được người này qua nền tảng phát video ngắn, theo The Paper.

Đối phương nói với Xiao cô tên Cheng Ruixue, sinh năm 1987. Anh nhanh chóng có cảm tình với bạn gái khi chỉ mới nói chuyện.

"Lần đầu gặp, tôi đã hỏi tuổi và còn xem cả chứng minh thư của cô ấy. Tôi tin vì khi đó cô ấy trang điểm trông rất trẻ", Xiao kể.

lua tuoi cuoi chong anh 1

Người phụ nữ 50 tuổi bị bắt giữ vì hành vi lừa đảo.

Ít lâu sau khi đồng ý hẹn hò, Xiao đưa bạn gái về ra mắt. Gia đình chàng trai tỏ ra quý mến Cheng vì cô ngoan ngoãn. Hai người tổ chức đám cưới vào tháng 8 năm ngoái, chỉ sau khoảng 5 tháng quen biết.

"Ngày hôn lễ diễn ra, tôi có thắc mắc tại sao cha mẹ cô không đến, nhưng Cheng nói đó là phong tục truyền thống ở địa phương nhà cô ấy", Xiao kể lại.

Sau khi kết hôn, Cheng Ruixue hiếm khi về nhà với lý do bận buôn bán quần áo ở Hàng Châu. Bạn bè và người thân của Xiao bắt đầu nghi ngờ và đặt câu hỏi cho anh về tuổi thật của Cheng.

Nhận ra vợ ngày càng có biểu hiện bất thường, Cheng quyết định trình báo cảnh sát. Du Yang, cảnh sát địa phương, cho biết vào ngày Lễ Tình nhân, dự đoán Cheng sẽ về nhà nên họ đã tới và bắt được người phụ nữ này.

Sau quá trình điều tra, vợ Xiao đã thừa nhận hành vi lừa đảo. Thực chất, người này họ Xu và đã 50 tuổi. Chứng minh thư mà Xu đưa cho chồng xem là giả, đến giấy đăng ký kết hôn cũng là đồ giả được người phụ nữ mua về.

Xu khai rằng mình mắc nợ 100.000 nhân dân tệ (hơn 14.770 USD) nên đã đóng giả làm phụ nữ trẻ tuổi để cưới Xiao nhằm có tiền trả nợ. Theo đó, số tiền 68.800 nhân dân tệ mà Xiao tặng làm quà cưới đã được Xu dùng trang trải nợ nần.

Xu bị tạm giam và vụ việc được tiếp tục điều tra, làm rõ.

lua tuoi cuoi chong anh 2
Nhiều thanh niên bị bạn gái lừa dối về danh tính, đến khi về chung nhà mới phát hiện sự thật.

Xiao không phải trường hợp đầu tiên bị bạn đời lừa dối về danh tính.

Đầu năm nay, câu chuyện Shiek Mohammed Mutumba (27 tuổi, Uganda) phát hiện vợ mới cưới 2 tuần của mình thực chất là nam giới đã gây xôn xao dư luận.

Mutumba là thầy tế của một nhà thờ Hồi giáo, kết hôn với Swabullah Nabukeera. Hai người không quan hệ tình dục trước khi kết hôn. Thậm chí, trong 2 tuần sau đó, họ vẫn chưa làm "chuyện ấy" vì người vợ nói đang trong kỳ kinh nguyệt.

Khi một người hàng xóm trình báo cảnh sát rằng Nabukeera lấy trộm tivi và quần áo của nhà anh ta, Mutumba đã đưa vợ đến đồn cảnh sát để điều tra. Sau khi khám xét, cảnh sát phát hiện người vợ thực chất là đàn ông.

Muh (31 tuổi, sống tại tỉnh Nusa Tenggara, Indonesia) từng tá hỏa khi phát hiện mình cưới nhầm đàn ông về làm vợ. Anh quen "vợ" tên Mita qua mạng. Từ khi quen đến ngày cưới, anh chưa từng một lần nhìn thấy mặt của vị hôn thê.

Đêm động phòng, Mita nhất quyết từ chối chồng khiến Muh cảm thấy khó hiểu. Đến lúc này, Muh mới nghi ngờ giới tính của vợ và báo cảnh sát. Sau khi điều tra, cảnh sát xác nhận Mita thực chất là một người đàn ông tên Mit, 25 tuổi.

Theo Zing