Xuất hiên trong tập mới của chương trình Red Table Talk ngày 8/12, Olivia Jade (21 tuổi) lần đầu lên tiếng về bê bối. Olivia Jade là con gái diễn viên Lori Loughlin và nhà thiết kế Mossimo Giannulli. Khi vụ bê bối tuyển sinh đại học chấn động nước Mỹ được phanh phui hồi tháng 3, cha mẹ Olivia nằm trong số 34 phụ huynh bị kết án.

Loughlin và Giannulli thừa nhận đã trả cho William "Rick" Singer 500.000 USD để giúp hai cô con gái của họ được nhận vào Đại học Nam California (USC). Họ đã nhận tội danh vào đầu năm nay. Giannulli bắt đầu thụ án 5 tháng tại Trung tâm cải huấn Lompoc vào tháng trước. Còn Loughlin - người đang thụ án hai tháng tù tại Trung tâm cải huấn liên bang ở Dublin, California - dự kiến được thả sau vài tuần tới.

Olivia Jade. Ảnh: Vanityfair.

 

"Không có biện hộ hay bào chữa cho những gì đã xảy ra, bởi vì những gì đã xảy ra là sai", Olivia Jade chia sẻ và nhấn mạnh "cảm thấy đã đến lúc phải nói'. "Mọi điều thật khó khăn, đối với bất kỳ ai trong tình huống nào đi nữa, không ai muốn thấy bố mẹ mình phải ngồi tù cả. Nhưng tôi nghĩ điều đó là cần thiết để chúng tôi tiếp tục sống và tiến về phía trước. Những gì xảy ra là sai trái. Đó là một sai lầm lớn và tôi nghĩ điều quan trọng đối với mình là cần rút ra bài học từ sai lầm ấy. Tôi không đáng bị bêu riếu, trùng phạt đến mức không bao giờ có cơ hội thứ hai. Tôi mới chỉ 21 tuổi. Tôi nghĩ mình vẫn xứng đáng có cơ hội để chuộc lỗi và chứng tỏ mình đã trưởng thành", Olivia chia sẻ.

Cô cho biết thêm, gần đây cô không nói chuyện với bố mẹ do các biện pháp phòng ngừa Covid-19.

Nữ diễn viên Lori Loughlin (phải) cùng con gái Olivia tại sự kiện ở Beverly Hills, California. Ảnh: AP.

 

Olivia tiết lộ, khi nộp đơn vào trường học, cô "không nhận thức được đầy đủ về những gì đang diễn ra" và nghĩ "việc trả tiền cho người tuyển sinh là điều bình thường". "Khi sự việc lần đầu tiên xảy ra, tôi đã không thể nhìn thẳng vào đó để nói 'ôi trời ơi, sao chúng ta dám làm điều này cơ chứ'. Tôi bối rối về những gì chúng tôi đã làm. Thật xấu hổ khi phải thừa nhận", cô nói.

Olivia tự nhận xét bản thân là học sinh tốt, nhưng "không xứng đáng vào USC". "Tôi đã đặt quá nhiều niềm tin vào một người tuyên bố nghề của họ là tư vấn đại học. Điều đó khiến tôi đi sai hướng. Tôi nói điều này không phải để đổ lỗi và chỉ để giải thích rằng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra".

Cô thêm rằng hiện mình làm việc với thanh thiếu niên trong thành phố và có kế hoạch tiếp tục giúp đỡ trẻ em kém may mắn trong tương lai.

Tháng 3/2019, đường dây chạy điểm vào các trường đại học danh giá của Mỹ bị phanh phui với sự liên quan của nhiều gia đình giàu có, trong đó có các nhân vật tên tuổi như nữ diễn viên Felicity Huffman, Lori Loughlin, nhà thiết kế thời trang Mossimo Giannulli... Sinh viên được phụ huynh chạy điểm chủ yếu nhập học tại trường Đại học Nam California và Đại học Georgetown.

Các công tố viên Mỹ cho biết đường dây chạy vào trường đại học danh giá này là vụ gian lận trong ngành giáo dục lớn nhất họ từng truy tố. Theo CNN, 51 người trên 6 bang bị buộc tội với hàng triệu USD tiền bất hợp pháp được đổ vào những đại học tốt nhất. Kẻ cầm đầu William Rick Singer dùng tiền của phụ huynh chuyển dưới danh nghĩa từ thiện để đi hối lộ và gian lận kết quả thi.

Theo Ione