Olivia Jade Giannulli, YouTuber kiêm người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, bị cảnh sát điều tra kết luận câu kết tham gia trong vụ phụ huynh nhà giàu Mỹ chi hàng triệu USD cho con vào đại học danh giá, theo Vulture.

Olivia là con gái của nữ diễn viên Hollywood Lori Loughlin và nhà thiết kế Mossimo Giannull. Đôi vợ chồng bị nhà chức trách Mỹ phát hiện nằm trong đường dây chạy tiền cho con vào trường top đầu tháng 3/2019.

youtuber duoc me chay tien vao dai hoc anh 1

Cô con gái nổi tiếng của diễn viên Lori Loughlin bị cảnh sát buộc tội tham gia vào vụ hối lộ chạy trường của bố mẹ.

Theo các tài liệu tòa án mới do công tố viên liên bang đệ trình được công bố vào ngày 17/8, Olivia đã có nhiều cuộc thảo luận với cha mẹ về cách che giấu việc “đi cửa sau” với người cố vấn học tập ở trường cấp 3 của cô.

Bằng chứng từ các tin nhắn, email chỉ ra việc cô gái này đã “tích cực bàn bạc” về cách làm thế nào để che mắt người hướng dẫn, tránh cảnh người này phát hiện hành vi gian lận và phá hỏng kế hoạch đút lót.

“Khi Olivia hỏi mẹ liệu có nên liệt kê Đại học Nam California là lựa chọn hàng đầu của mình hay không, nữ diễn viên đồng ý nhưng cảnh báo cố vấn ở trường trung học đang nghi ngờ. Họ gọi người này là ‘con chồn’, hay tọc mạch”, báo cáo ghi.

Tài liệu cũng chỉ ra nhà thiết kế Giannulli đã có lần gặp mặt trực tiếp và nói chuyện với người cố vấn học tập vào mùa xuân năm 2018, sau khi người này bày tỏ sự nghi ngờ về tính xác thực trong hồ sơ của Olivia với phía Đại học Nam California.

youtuber duoc me chay tien vao dai hoc anh 2

Hai mẹ con Lori Loughlin và Olivia Jade bị dư luận Mỹ căm ghét sau bê bối chạy trường.

Theo điều tra, cha mẹ đã đã đồng ý chi 500.000 USD để đưa Olivia và em gái vào đội đua thuyền của Đại học Nam California.

Nhờ số tiền trên, hai nữ sinh có tên trong đội đua thuyền dù họ chưa từng dự giải đấu nào hay tham gia môn thể thao này trước đó. Bức ảnh chứng minh “tài năng” của hai cô thực ra chỉ là hình được chụp lúc họ ngồi trên thuyền máy.

Khi ở trong đội thể thao, thí sinh có lợi thế cạnh tranh vượt trội trong quá trình tuyển sinh và gần như chắc chắn không thể trượt.

Tháng 5/2020, sau khi thừa nhận hành vi hối lộ, Lori Loughlin bị phạt 150.000 USD, giam giữ thêm hai tháng cùng 100 giờ lao động công ích. Người chồng Giannulli nộp phạt 250.000 USD cùng 5 tháng tù giam, 250 giờ lao động ở nơi công cộng.

Về phần Olivia, cô không quay trở lại Đại học Nam California khi vụ bê bối vỡ lở. Cô cũng chịu chỉ trích nặng nề từ dư luận khi cũng là người nổi tiếng trên Instagram với 1,4 triệu lượt theo dõi và trên YouTube với 1,9 triệu người đăng ký kênh.

Từng là gương mặt quảng cáo đắt khách, Olivia bị công chúng quay lưng và các nhãn hàng hủy hợp đồng vì chạy trường.

“Về mặt pháp lý, tôi không được phép phát biểu về bất cứ điều gì đang diễn ra. Tôi chỉ thực sự nhớ việc được đi đóng phim. Tôi chỉ thích trải nghiệm những ngày rong chơi, tiệc tùng. Các bạn biết đấy, tôi không quan tâm đến trường học", cô nói trong một video trên kênh YouTube cá nhân.

Theo  Zing