leftcenterrightdel
Khách du lịch nước ngoài vui chơi tại Thiên Đàn ở Bắc Kinh. (Ảnh: globaltimes) 

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, 7 bộ, ban ngành của Trung Quốc, trong đó có Bộ Thương mại đã phối hợp ban hành Thông tư về một số biện pháp mở cửa dịch vụ cao cấp và tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài lưu trú tại nước này.

Thông tư tập trung vào 8 khía cạnh, bao gồm kinh doanh tuân theo đúng các quy định của pháp luật, nâng cao năng lực tiếp đón, tăng cường kỷ luật tự giác của ngành, phát huy tối đa vai trò của nền tảng trực tuyến, tối ưu hóa công tác quản lý đăng ký, tiện lợi hóa kênh dịch vụ, cải thiện sự thuận tiện trong thanh toán và tạo ra một bầu không khí thân thiện, nhằm thúc đẩy hơn nữa sự thuận tiện cho người nước ngoài khi lưu trú tại Trung Quốc.

Thông tư yêu cầu các cơ quan, sở, ban ngành địa phương có liên quan và nền tảng kinh doanh trực tuyến không được lấy các yêu cầu về trình độ chuyên môn làm ngưỡng để hạn chế các cơ sở kinh doanh lưu trú tiếp nhận người nước ngoài; các nền tảng kinh doanh trực tuyến và các cơ sở kinh doanh lưu trú không được vi phạm các quy định về công bố thông tin liên quan đến việc không tiếp nhận người nước ngoài vào lưu trú.

Hỗ trợ các cơ sở kinh doanh lưu trú trong việc triển khai đào tạo để nâng cao năng lực phục vụ, tăng cường tính tự giác của ngành, đảm bảo các hoạt động kinh doanh tuân thủ đúng quy định pháp luật và tiêu chuẩn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thông tư cũng yêu cầu đề cao trách nhiệm của nền tảng kinh doanh trực tuyến và tăng cường kiểm soát thông tin do các thương nhân lưu trú đăng tải; tối ưu hóa hơn nữa công tác quản lý và phục vụ của các cơ sở kinh doanh trong ngành đối với việc đăng ký lưu trú của người nước ngoài, đơn giản hóa việc thu thập thông tin, tuân thủ ưu tiên về giáo dục và quản lý, đồng thời thận trọng trong việc thực thi pháp luật.

Hoàn thiện các kênh dịch vụ liên lạc cho người nước ngoài, tiếp tục thúc đẩy sự thuận tiện về thanh toán trong lĩnh vực lưu trú và tạo môi trường dịch vụ tốt liên quan đến người nước ngoài.

Bộ Thương mại Trung Quốc sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để hướng dẫn các địa phương thực hiện hiệu quả các biện pháp tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu trú của người nước ngoài, cung cấp cho người nước ngoài môi trường lưu trú thuận tiện và thân thiện hơn./.

Theo vietnamplus