Ngày 12/5, Trung tâm Dịch vụ việc làm, thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thanh Hóa phối hợp cùng UBND huyện Quan Hóa tổ chức phiên giao dịch việc làm, tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm trong và ngoài nước cho học sinh, người lao động trên địa bàn huyện này.

Cơ hội việc làm, học nghề trong và ngoài nước cho gần 17.000 người - 1

Hơn 1.000 học sinh lớp 12 Trường THPT Quan Hóa, người lao động thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và 19 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia chương trình (Ảnh: TTDVVL).

Hơn 1.000 học sinh lớp 12 Trường THPT Quan Hóa, người lao động thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và 19 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia chương trình. Trong đó, có 6 đơn vị tuyển dụng lao động làm việc trong nước; 9 đơn vị tuyển dụng du học,  xuất khẩu lao động; 3 đơn vị tuyển sinh, dạy nghề và một đơn vị cung cấp thông tin di cư an toàn và hợp pháp.

Tổng nhu cầu tuyển dụng đợt này là 16.981 chỉ tiêu. Trong đó, tuyển dụng lao động trong nước là 14.401 người; tuyển sinh du học, lao động đi làm việc ở nước ngoài là 2.080 người và tuyển sinh học nghề 500 người.

Cơ hội việc làm, học nghề trong và ngoài nước cho gần 17.000 người - 2

Học sinh và người lao động đã được các đơn vị, doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu những ngành nghề phù hợp với độ tuổi, trình độ cũng như cơ hội việc làm trong và ngoài nước (Ảnh: TTDVVL).

Tại chương trình, học sinh và người lao động đã được các đơn vị, doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu những ngành nghề phù hợp với độ tuổi, trình độ và cơ hội việc làm trong và ngoài nước.

Phiên giao dịch nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động trên địa bàn huyện Quan Hóa và phát huy hiệu quả hoạt động của sàn giao dịch việc làm, đáp ứng yêu cầu phát triển thị trường lao động; tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động nắm bắt thông tin về thị trường lao động trong và ngoài nước, từ đó chủ động tìm kiếm việc làm, học nghề phù hợp với bản thân; các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp tuyển dụng, tuyển sinh được nguồn lao động, đáp ứng yêu cầu đào tạo, sản xuất kinh doanh.

Theo dantri.com.vn