Tuyển dụng lao động đi Nhật Bản. Ảnh minh họa

Trung tâm Lao động ngoài nước - Colab (thuộc Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, năm 2019, đơn vị này phối hợp với Văn phòng Quản lý lao động tại Việt Nam theo Chương trình EPS Hàn Quốc, Văn phòng IM Japan tại Việt Nam, Sở LĐ-TB&XH, trung tâm dịch vụ việc làm các tỉnh, thành phố sẽ tổ chức 6 hội chợ và phiên giao dịch việc làm.

Theo đó, có hàng ngàn chỉ tiêu tuyển dụng dành cho những lao động hết hợp đồng đi làm việc ở tại Hàn Quốc và Nhật Bản theo chương trình EPS và thực tập sinh IM Japan.

Theo Colab, diễn ra đầu tiên là Phiên giao dịch việc làm dành cho người lao động EPS và thực tập sinh chương trình IM Japan đã về nước, được tổ chức ngày 21/3/2019, tại Sàn giao dịch việc làm, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội (số 215 Trung Kính, Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội).

Người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS và thực tập sinh thực tập tại Nhật Bản theo chương trình IM Japan về nước có nhu cầu tìm kiếm việc làm có thể đăng ký từ ngày 14/2 đến 21/3/2019.

Ảnh minh họa

Hình thức đăng ký qua trang thông tin điện tử của Trung tâm Lao động ngoài nước: www.colab.gov.vn; hoặc đăng ký trực tiếp tại Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội.

Bên cạnh đó, theo kế hoạch, vào tháng 4 sẽ diễn ra Hội chợ việc làm tại Bắc Ninh; tháng 6, phiên giao dịch việc làm tại Đà Nẵng; tháng 8, phiên giao dịch việc làm tại TPHCM.

Đặc biệt, đến tháng 9/2019 sẽ diễn ra hội chợ việc làm tại Hà Nội kết hợp lễ trao giải cuộc thi “Lao động EPS hồi hương thành công năm 2019”; tháng 10 sẽ diễn ra phiên giao dịch việc làm tại Nghệ An.

Theo lãnh đạo Colab, cơ hội việc làm dành cho người đi xuất khẩu lao động về nước là rất lớn. Các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam luôn có nhu cầu tuyển dụng người có kỹ năng, kinh nghiệm, ngoại ngữ. Đặc biệt là lao động đã đi xuất khẩu lao động trở về nước được các luôn được doanh nghiệp FDI ưu tiên tuyển dụng vì có tác phong làm việc công nghiệp.

Theo thống kê, đến nay Trung tâm Lao động ngoài nước đã tổ chức 44 hội chợ việc làm và phiên giao dịch việc làm với sự tham gia của 906 lượt doanh nghiệp và 4.792 người lao động, giới thiệu việc làm thường xuyên cho 58 doanh nghiệp và 1.140 lao động.

Theo phunuvietnam