Trước giờ chồng đều đưa gần hết lương cho tôi, giữ lại tầm một triệu đồng để cà phê, xăng xe. Vợ chồng tôi đều là người sống giản đơn, tiết kiệm. Tôi giữ tiền nhưng chồng vẫn biết hết các khoản thu chi trong nhà vì vợ chồng tôi có tài khoản chung, mọi khoản thu chi hai người đều nắm.

Khoảng hai tháng trước, anh vào công ty làm thực hiện 3 tại chỗ, tôi làm online tại nhà. Vào công ty ở cứ nghĩ sẽ được ăn uống đảm bảo, chế độ đàng hoàng, nhưng công ty anh nhỏ, ai đi làm mới có lương, ngoài ra không có bất cứ khoản phụ cấp nào thêm, mỗi ngày đều là các món ăn lặp lại. Nếu muốn ăn trái cây, uống thêm sữa, ăn bánh... anh đều phải tự bỏ tiền ra mua. Giờ anh đưa tôi mỗi tháng 12 triệu đồng, còn lại anh bảo phải góp tiền mua đồ ăn với mọi người. Thực tế, công ty anh chỉ có 2-3 người góp tiền mua đồ, những người còn lại chỉ ăn mà không góp.

Tôi không phản đối chuyện anh mua đồ ăn thêm, có điều chi 3 triệu đồng mỗi tháng chỉ cho việc đó là quá nhiều so với gia đình chúng tôi. Trong khi tôi ở nhà tiền ăn cả tháng có hơn một triệu đồng trong mùa dịch này. Thêm nữa tôi khó chịu là vì tính cách của anh, anh khá keo kiệt với tôi, lâu lâu tôi thèm cái này cái kia mà anh luôn bảo không nên mua, trong khi anh lại hay hào phóng với những người khác. Mong được mọi người tư vấn, có phải tôi khắt khe với chồng không hay là anh cần phải thay đổi?

Theo vnexpress