Dành thời gian cho bản thân

Muốn nghỉ một vài ngày hoặc hủy bỏ kế hoạch ở nhà và xem phim trên ghế dài hoàn toàn lành mạnh. Các nhà nghiên cứu thậm chí còn nói rằng dành thời gian cho bản thân sẽ giúp chúng ta nhìn thấy bên trong và hiểu rõ hơn về bản thân để có thể thực hiện những gì chúng ta muốn thay đổi.

hanh dong tot Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Làm mọi việc một mình

Đi chơi với bạn bè và những người thân yêu không chỉ là niềm vui mà còn tốt cho sức khỏe. Nhưng việc đi xem phim, đi ăn nhà hàng hay đi dạo trong công viên không nhất thiết phải đi cùng người khác.

Bạn không cần phải sợ khi tự mình thực hiện các hoạt động này. Bạn có thể tận hưởng sự độc lập của mình trong khi cải thiện khả năng tập trung (vì mọi thứ phụ thuộc vào bạn), đặt lợi ích của mình lên hàng đầu bất kể ý kiến của người khác. Bạn cũng có thể trở nên đồng cảm hơn.

hanh dong tot Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Tự nói với chính mình

Đột nhiên nghĩ ra không có nghĩa là một người bị điên, mặc dù chúng ta có thể nhận được những cái nhìn khinh bỉ khi làm như vậy. Nói ra những suy nghĩ của chúng ta có nghĩa là đưa chúng ra ngoài để sắp xếp chúng tốt hơn.

Hơn nữa, theo các chuyên gia, điều này giúp chúng ta phản xạ, tăng cường trí nhớ, làm sáng tỏ ý tưởng của mình để giúp chúng ta yên tâm, giải quyết công việc nhanh hơn, giảm cảm giác cô đơn.

Dành một chút thời gian trước khi trả lời

Trong một thế giới sống với tốc độ 1.000 dặm /giờ, nơi giao tiếp là tức thời, mất nhiều thời gian để trả lời tin nhắn, dù là trực tiếp hoặc ảo, thường gây ra lo lắng và khó chịu cho người nhận. Nhưng sự thật là nó hoàn toàn xác đáng, tốt hơn hết là bạn nên dành thời gian suy nghĩ và đưa ra câu trả lời thích hợp hơn là nói ra những điều ngớ ngẩn.

Đi ngủ quá sớm hoặc thức dậy quá muộn

Mọi người đều có thói quen hoặc vấn đề riêng của họ khiến họ khó ngủ hoặc cần ngủ nhiều hơn, điều đó không nên bị nghi ngờ hay phản đối.

 
hanh dong tot Giadinhonline (4)

Ảnh minh họa.

Nói không với người khác

Từ chối một đề xuất không thuyết phục chúng ta hoặc đơn giản là chúng ta không muốn có thể gây khó chịu cho người khác và thậm chí khiến chúng ta cảm thấy tội lỗi. Nhưng nói “không” không phải là điều đáng sợ hay tiêu cực vì nó giúp tăng cường sự tự tin, thêm lòng tự trọng, đồng thời lựa chọn những gì chúng ta muốn củng cố sự tự do của chúng ta. Nói “không” là hợp lệ và nên hoàn toàn tôn trọng.

Cải thiện hoặc thay đổi điều gì đó trong cuộc sống

Khi chúng ta quyết định thay đổi cuộc sống hoặc sửa đổi thói quen của mình, chúng ta thường có thể nhận được những lời chỉ trích tiêu cực từ người khác. Nhưng việc bị đánh giá không liên quan gì đến bạn, mà ngược lại, với sự thiếu tự trọng của người khác và nhu cầu cảm thấy vượt trội của họ. Bạn cứ đi trên con đường của mình bằng tất cả sự nỗ lực.

hanh dong tot Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Làm sai

Việc mắc lỗi là một phần của việc học, việc bị chỉ trích khi bạn vô tình mắc lỗi sẽ vô nghĩa. Trên thực tế, khi mắc sai lầm, chúng ta đang tích lũy được kinh nghiệm sẽ giúp chúng ta tiến bộ hơn trong tương lai, dạy chúng ta khiêm tốn hơn và khiến chúng ta tự phê bình và có trách nhiệm hơn với bản thân.

Hỏi về việc có con khi bắt đầu một mối quan hệ

Việc hỏi đối phương ngay từ đầu liệu họ có dự định có con vào một thời điểm nào đó hay không sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối trong tương lai khi bạn đã ở trong mối quan hệ và tìm ra điều gì đó mà bạn không muốn. Tốt hơn hết là bạn nên rõ ràng những điều quan trọng ngay từ đầu để tránh thất vọng.

Thoa kem chống nắng nếu bạn là đàn ông

Mặc dù điều đó có vẻ kỳ lạ, nhưng vẫn có những người đàn ông từ chối sử dụng kem chống nắng vì họ coi nó giống như lớp trang điểm. Thậm chí có những người bị trêu chọc vì sử dụng nó. Thực tế là sản phẩm này được khuyến khích sử dụng cho tất cả mọi người vì nó không chỉ ngăn ngừa cháy nắng mà còn là thứ duy nhất bảo vệ chúng ta khỏi ung thư da.

Theo giadinhonline