Ảnh minh họa

1. Thỉnh thoảng chúng tôi vẫn để ý phụ nữ khác

Theo tiến sĩ tâm lý, chuyên gia trị liệu các vấn đề hôn nhân Mike Dow, bộ não của người đàn ông được cấu tạo để chú ý đến những cô nàng trẻ đẹp. Bộ não của nam giới có cấu tạo giống động vật hơn bộ não phụ nữ và họ có xu hướng ngước nhìn những người khác phái khỏe khoắn, hấp dẫn bởi dường như đó là những cô gái có khả năng sinh sản tốt.

Tuy nhiên, nó không hề ảnh hưởng gì đến hôn nhân của hai bạn bởi đó chỉ là bản năng của đàn ông, hoàn toàn vượt ra ngoài vòng kiểm soát. Quan trọng nhất là họ vẫn quan tâm đến một nửa của mình nhiều hơn.

2. Nhớ tới người cũ

Người cũ của chồng luôn là một vết thương nhức nhối của mỗi người vợ. Rất nhiều người đàn ông đều nói đã quên hẳn người cũ rồi. Nhưng thực tế mỗi lần hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, anh ta sẽ ngồi lặng lẽ nhớ đến những điểm tốt của người cũ và thường so sánh vợ mình với người cũ.

3. Hay gặp ác mộng về thảm hoạ tự nhiên

Trong khi phụ nữ thường gặp ác mộng về cuộc sống thường ngày, cùng những mối quan hệ xung quanh, xung đột cá nhân thì đàn ông lại hay bị ám ảnh bởi những thảm họa thiên nhiên như lũ lụt, thiên tai, động đất, chiến tranh.

Các nhà khoa học tới từ ĐH Montreal (Pháp) đã tiến hành nghiên cứu 10.000 giấc mơ và phát hiện ra sự khác biệt này giữa đàn ông và phụ nữ.

4. Chúng tôi vẫn xem phim khiêu dâm

Không thường xuyên, nhưng nam giới có nửa kia rồi vẫn làm điều này. Và chúng tôi muốn điều đó để học cách làm cho bạn gái, vợ mình hài lòng hơn. Thực tế, chúng tôi rất hạnh phúc nếu được cùng xem những cảnh nóng bỏng này với vợ hay người yêu (nhưng không bao giờ dám thốt ra điều đó).

5. "Yêu" thật tuyệt nhưng không nên ngày nào cũng gần gũi

"Khi nói đến chuyện quan hệ tình dục, đàn ông là những chiếc lò vi ba còn phụ nữ là những bếp nấu chậm chạp" - Tiến sĩ Dow nói.

Não của phụ nữ ngập trong oxytocin – loại hoóc-môn được tiết ra khi yêu, tạo lên cảm giác hưng phấn, hạnh phúc. Tuy nhiên, testosterone của đàn ông lại ngăn cản quá trình sản xuất oxytocin, nhưng nam giới lại nhận được một liều oxytocin lớn ngay sau khi đạt cực khoái. Vì thế, dù thưởng thức sự lãng mạn trong quá trình ân ái thì chàng cũng thích về đích thật nhanh.

Thật khó khăn để chàng có thể giải thích điều tế nhị này. Nếu chàng luôn cố gắng làm hài lòng vợ, thì cũng rất cần đôi lúc được hành động nhanh theo ý mình.

6. Lập quỹ đen

Đàn ông có tiền dễ sinh hư bởi thế có rất nhiều bà vợ không để chồng mình cầm quá nhiều tiền.Thế nhưng đàn ông có rất nhiều mối quan hệ trong xã hội cần phải tiêu tiền,đôi khi còn cần tiền để phát triển những mối quan hệ ngoài luồng thế nên rất nhiều đàn ông giấu vợ mình lập quỹ đen. Đàn ông thường nghĩ rằng chỉ cần có quỹ đen thì "không gian riêng" của họ ngày càng rộng lớn hơn.

7. Đàn ông thích được khen, nhưng từ những người đàn ông khác

Khi được người cùng giới khen, đàn ông sẽ đánh giá cao hơn và lòng tự trọng của anh ta cũng được củng cố thêm, theo nghiên cứu của tác giả Robert Herbert tời từ ĐH Binghamton.

8. Chúng tôi thích thú khi thỉnh thoảng vợ vắng nhà một đêm

Sự thật là, cánh đàn ông thích thi thoảng ở nhà một mình ban đêm - để họ có thể làm lại những điều thời độc thân họ vẫn làm như chơi game, xem phim hành động, nghe các bản nhạc họ thích từ thời học phổ thông. Chỉ cần nửa kia đừng coi đây là một thói quen và bỏ bê chúng tôi.

Ngoài ra, sự vắng mặt của nửa kia cũng là một thứ gia vị cho cuộc sống đôi lứa, thắp lại ngọn lửa nhớ nhung. Một chút khoảng cách thời gian không bao giờ là điều tệ.

Theo 2sao