Chuyện tình "thần tốc": Quen qua mạng, yêu nhau chỉ sau 1 tuần gặp mặt

Có những đôi tình nhân mà câu chuyện của họ là minh chứng sinh động nhất cho câu nói: Định mệnh sinh ra họ là để dành cho nhau. Bởi nếu không, tại sao hai con người ở cách xa nhau đến hơn hàng nghìn kilomet, khác biệt ngôn ngữ, văn hóa... lại có thể tình cờ gặp gỡ rồi thành đôi một cách "thần tốc" đến như vậy.

Đó là chuyện tình yêu của chị Vũ Thị Thuý (30 tuổi, quê ở Đắk Lắk) và anh Jyri Mäkelä (Kỹ sư thiết kế, 35 tuổi, đến từ thành phố Vantaa, Phần Lan). Họ gặp nhau năm 2017, trong một lần anh Jyri đi du lịch vòng quanh thế giới và dừng chân tại Việt Nam. Khi ấy, Vũ Thúy đang sống và làm việc tại Đà Nẵng.

Chuyện tình thần tốc, yêu nhau chỉ sau 1 tuần gặp mặt của 9x Việt với chàng trai Phần Lan - Ảnh 1.

Cặp đôi quen nhau qua một ứng dụng hẹn hò trên mạng.

Cặp đôi Việt Nam - Phần Lan gặp và quen nhau thông qua một ứng dụng hẹn hò trên mạng. Ứng dụng "ảo", nhưng tình cảm lại thật và nhanh đến bất ngờ. Họ cảm thấy "tâm đầu ý hợp" qua những lần nhắn tin, hẹn hò. Sau cuộc hẹn gặp cà phê, cả hai đều bị "tiếng sét tình yêu" từ đối phương đánh trúng. 

Chị Vũ Thúy nhớ lại: "Tụi mình đều cảm nhận được đối phương chính là "nửa kia" mà mình hằng tìm kiếm. Với mình, anh Jyri gây ấn tượng bởi ngoại hình điển trai, ấm áp, hiền lành. Còn anh thì nói rằng, vừa gặp đã nhận ra mình là cô gái mà bấy lâu nay anh hằng kiếm tìm.

Anh bảo mình có nét giống mẹ anh, vô tư, vui tươi. Càng nói chuyện, hai đứa càng tìm thấy nhiều điểm chung. Như thể "định mệnh" sinh ra tụi mình là dành cho nhau vậy, mới gặp gỡ mà ngỡ đã quen từ lâu, chuyện trò mãi vẫn không hết chuyện, quấn quýt bên nhau không muốn rời"

Sau đúng 1 tuần tìm hiểu, họ chính thức thành đôi thành cặp sau lời tỏ tình bằng tiếng Việt: “Anh yêu em” của chàng trai Phần Lan.

Chuyện tình thần tốc, yêu nhau chỉ sau 1 tuần gặp mặt của 9x Việt với chàng trai Phần Lan - Ảnh 2.

Sau khi chính thức thành đôi, cặp đôi đi du lịch 1 tháng ở Việt Nam, anh về thăm nhà mình chính thức ra mắt mẹ bạn gái. Sau đó họ yêu xa 2 tháng.

Vài tuần sau khi chính thức thành đôi, 9x Đắk Lắk dẫn bạn trai về giới thiệu với mẹ. Mẹ chị kịch liệt phản đối mối quan hệ này, không muốn con gái yêu người ngoại quốc vì sợ có thể sẽ phải theo chồng đi xa. 

"Bố mình mất sớm, một mình mẹ gồng gánh nuôi 5 anh em. Mình biết mẹ thương và lo cho con gái. Nhưng tình yêu mà, không thể dễ dàng từ bỏ được. Mình và anh cố gắng thuyết phục mẹ bằng tình cảm chân thành, nghiêm túc hai đứa dành cho nhau. Dần dần, mẹ mình cũng xuôi.

Anh Jyri về quê mình thì rất được lòng gia đình, bà con, hàng xóm. Bởi tính anh nhiệt tình, tốt bụng, sẵn lòng làm việc nhà, tham gia sửa lại nhà cho gia đình mình nữa".

Đến hiện tại, cặp đôi có hơn 6 năm gắn bó. Đó là hành trình của những ngày tháng yêu xa, cùng nhau trải qua mọi cung bậc cảm xúc, nhớ thương, hờn giận.

Ở Việt Nam được gần 2 tháng, Jyri tiếp tục cuộc hành trình vòng quanh thế giới sang Malaysia, Singapore... Nhưng vì nỗi nhớ khôn nguôi dành cho bạn gái người Việt, chàng trai Phần Lan quyết định bỏ dở chuyến đi để trở lại Việt Nam thăm người yêu. 

Cặp đôi cho hay, trong suốt hơn 6 năm gắn bó, họ nhiều lần phải chịu cảnh "mỗi người một nơi". Cô gái Việt từng 3 lần nói lời chia tay vì ngán ngẩm cảnh yêu xa và lo sợ chuyện tình của họ không có một tương lại chắc chắn.

Ở xa nhau là những tháng ngày nhớ nhung, hờn giận, trách móc và cả cãi vã. Tuy nhiên, sau tất cả, họ nhận ra bản thân không thể sống thiếu đối phương và càng hiểu, trân quý nhau hơn. 

Sau 3 lần chia tay... không thành, cặp đôi quyết tâm phải níu giữ và vun đắp hạnh phúc cho riêng mình, bình yên bên nhau, mặc dù còn nhiều khó khăn phía trước.

Đám cưới hạnh phúc với sự chứng kiến của hai con nhỏ

Mùa hè năm 2018, chị Vũ Thúy lần đầu sang Phần Lan. Đây là dịp chị hiểu hơn về người đàn ông mình yêu, qua cách anh đối xử với bạn bè, đồng nghiệp và các thành viên trong gia đình.

Vũ Thúy cũng được tiếp xúc, gần gũi với bố mẹ, các thành viên khác trong gia đình anh Jyri. Họ mang đến cho cô gái Việt cảm giác thân thiện, ấm áp, nhiệt thành.

Chuyện tình thần tốc, yêu nhau chỉ sau 1 tuần gặp mặt của 9x Việt với chàng trai Phần Lan - Ảnh 4.

Tháng 6 năm 2018, chị Thúy lần đầu sang Phần Lan và có hành trình khám phá đất nước xinh đẹp từ Nam ra Bắc

Chị Vũ Thúy nhớ lại: "Một tháng sang Phần Lan, anh dẫn mình đi dọc đất nước, từ Nam ra Bắc, đến mũi biên giới 3 nước Bắc Âu…

Chúng mình đi leo núi, địa điểm đến là biên giới cột mốc giữa 3 nước Phần Lan, Na Uy, Thuỵ Điển… Giữa tháng 6, anh mang một cái lều trên lưng để tối cắm trại ngủ qua đêm ở núi, đó là trải nghiệm tuyệt vời nhất mình từng có.

Lần đầu leo núi 2 ngày 1 đêm, anh khen mình chưa từng leo núi lần nào nhưng lại không hề than vãn. 

Kết thúc một tháng sống ở "đất nước hạnh phúc nhất thế giới", mình gom nhặt quá nhiều niềm vui, yêu thương từ gia đình, họ hàng, bạn bè của anh. Mình càng yêu và ngưỡng mộ cách anh cư xử điềm tĩnh, ân cần với mọi người ở đây".

Sau chuyến đi, Vũ Thúy trở về Việt Nam công tác. Họ lại tiếp tục chuỗi ngày xa nhau thêm gần 5 tháng. 

Chuyện tình yêu trải qua nhiều thăng trầm, xa cách khiến 9x Đắk Lắk cho hay đến hiện tại, chị thực sự cảm thấy ngán ngẩm khi nghĩ đến hai từ "yêu xa".

Chuyện tình thần tốc, yêu nhau chỉ sau 1 tuần gặp mặt của 9x Việt với chàng trai Phần Lan - Ảnh 6.

Chán cảnh yêu xa, anh Jyri quyết định cầu hôn cô gái Việt

Cuối cùng, sau tất cả, họ đã đi đến được bến bờ hạnh phúc bằng một màn cầu hôn bất ngờ của anh Jyri trong đêm giao thừa tại Phần Lan. Họ lần lượt chào đón hai thiên thần nhỏ - "trái ngọt" của tình yêu chân thành ra đời. Sau khi kết hôn, chị Vũ Thúy ở lại Phần Lan cùng chồng. 

Sự khác biệt ngôn ngữ, văn hóa, khí hậu... khiến chị không khỏi bỡ ngỡ. Tuy nhiên, chưa bao giờ chị cảm thấy cô đơn, mệt mỏi bởi luôn có chồng sát cánh, ở bên.

Nàng dâu Việt cũng cảm thấy may mắn khi gặp được bố mẹ chồng và gia đình chồng cực kỳ tâm lý: "Mọi khó khăn, bỡ ngỡ khi hòa hợp với cuộc sống mới ở đây, mình đều có chồng ở bên hỗ trợ. 

Chỉ cần mình cần, anh sẵn sàng lái xe chở vợ đi hàng tiếng đồng hồ chỉ để gặp bạn của mình trong nửa giờ. Nếu anh bận thì em trai anh hoặc bố mẹ sẽ đưa mình đi.

Mùa đông Phần Lan rất lạnh, có khi xuống đến -30 độ C. Trời chỉ sáng từ 3 - 5 giờ một ngày, có những khoảng thời gian cả tháng trời không nhìn thấy ánh mặt trời.

Nhưng mình chưa bao giờ cảm thấy cô đơn, buồn phiền nhờ tình cảm ấm áp của chồng và tất cả các thành viên trong gia đình chồng dành cho. 

Họ hiểu mình một mình sang sống nơi đất khách quê người luôn sẵn lòng ở bên, quan tâm, chăm sóc, động viên".

Chuyện tình thần tốc, yêu nhau chỉ sau 1 tuần gặp mặt của 9x Việt với chàng trai Phần Lan - Ảnh 7.

Khi có con, vợ chồng Vũ Thúy được bố mẹ chồng giúp đỡ rất nhiều. Cuối tuần, bố mẹ chồng thường đảm nhận chăm con để vợ chồng chị có không gian riêng dành cho nhau. Chồng chị cũng thường xuyên tranh giành việc chăm con với vợ, sẻ chia, giúp đỡ vợ tất cả mọi việc lớn nhỏ hằng ngày.

Sau khi kết hôn, vì rơi đúng thời điểm dịch Covid-19 nên suốt 3 năm liền, Vũ Thúy và chồng không thể trở về Việt Nam. 

Chuyện tình thần tốc, yêu nhau chỉ sau 1 tuần gặp mặt của 9x Việt với chàng trai Phần Lan - Ảnh 10.

Đám cưới hạnh phúc, ấm cúng vừa được tổ chức tại Việt Nam, với sự góp mặt của hai con nhỏ

Mãi cho đến đầu năm nay, họ mới có chuyến đi về quê ngoại cùng hai con nhỏ. Cặp đôi vợ Việt - chồng Phần Lan đã thực hiện bộ ảnh cưới lãng mạn tại Việt Nam, với sự tham gia của hai thành viên nhỏ. Một đám cưới ấm cúng được tổ chức, trong sự chúc phúc của bạn bè, gia đình hai bên.

Ai nấy đều ngưỡng mộ và xúc động trước tình cảm bền chặt, thủy chung, cùng vượt qua mọi thử thách mà họ dành cho nhau.

Hiện tại, Vũ Thúy đang ở nhà nội trợ, chăm sóc 2 con nhỏ. Chị cũng mở kênh Youtube Thúy Jyri's Family, thu hút gần 70.000 lượt đăng ký theo dõi. Kênh Youtube chuyên chia sẻ những khoảng khắc thú vị trong cuộc sống hằng ngày của gia đình vợ Việt - chồng Phần Lan tại đất nước xinh đẹp Phần Lan.

Ngân Hà