Một lần gặp và 2 năm yêu xa

9 năm trước, anh Michael (30 tuổi, người Mỹ đang sống tại Nhật Bản) còn công tác trong Hải quân Mỹ và đóng quân tại Nhật Bản.

Trong một lần Hải quân Mỹ đến giao lưu cùng Hải quân Việt Nam tại cảng Tiên Sa, Đà Nẵng, chàng lính trẻ có dịp trò chuyện với chị Ngọc Phạm (30 tuổi, Nhật Bản), một sinh viên đại học.

Anh Michael bị thu hút bởi vẻ ngoài nhỏ nhắn, dễ thương của cô gái Đà Nẵng. Anh mạnh dạn ngỏ lời làm quen.

“Tôi từng thích nhiều cô gái khác, mỗi cô gái có tính cách khác nhau nhưng Ngọc Phạm là người mà tôi thích nhất", Michael chia sẻ trong chương trình Người kết nối.

Chị Ngọc Phạm và anh Michael đang sống rất hạnh phúc bên 2 thiên thần nhỏ.

Sau buổi tối giao lưu ở biển, Ngọc mời anh Michael tham quan cảnh đẹp ở Đà Nẵng. Tình yêu trong họ cứ lớn dần, dù chỉ mới lần đầu gặp gỡ.

Ngày chiến hạm của Hải quân Mỹ rời khỏi Đà Nẵng trở về Nhật Bản, anh Michael bịn rịn, tiếc nuối chia tay bạn gái người Việt mới chớm yêu.

2 năm sau đó, cả hai yêu nhau qua từng dòng tin nhắn, email, những cuộc gọi video… 

Chị Ngọc tâm sự: “Thời gian bên nhau ngắn ngủi, chắc chắn cả hai không kịp hiểu đối phương. Thế nhưng, chúng tôi tự đặt mình vào chuyện tình bằng sự chân thành tuyệt đối”.

Khi biết con gái đang yêu lính Hải quân Mỹ, bố mẹ của chị Ngọc phản đối kịch liệt. Họ rất buồn và muốn con gái chấm dứt ngay lập tức.

Cô gái trẻ im lặng, không bày tỏ sự phản kháng, cũng chẳng đồng tình với sự ngăn cấm của bố mẹ. Cô âm thầm bảo vệ tình yêu và chứng minh cho bố mẹ thấy sự lựa chọn của mình đúng đắn.

Tốt nghiệp đại học, chị Ngọc lén gia đình làm thủ tục sang Nhật Bản hội ngộ người yêu. Chỉ đến khi đặt chân đến Tokyo, Nhật Bản, chị mới nhắn tin báo với bố mẹ chuyện mình đã sang Nhật an toàn.

“Bố mẹ giận đến mức chẳng nói gì với tôi”, chị Ngọc xúc động, kể lại kỷ niệm cũ.

Lần gặp này, chị Ngọc và anh Michael có 10 ngày ở gần bên nhau sau một thời gian dài xa cách. Họ nhận ra không thể sống thiếu nhau thêm nữa. 

Để thuyết phục bố mẹ vợ, chàng lính Mỹ kiên trì 3 lần về Việt Nam hỏi cưới chị Ngọc. Qua tiếp xúc, bố mẹ chị Ngọc nhận ra tình cảm chân thành mà Michael dành cho con gái. Ông bà dần cảm mến và ủng hộ sự lựa chọn của các con.

Rời quân ngũ, thay vợ làm nội trợ

Sau đám cưới, vợ chồng anh Michael chuyển sang định cư tại Nhật Bản. Trong khi chồng trở về đơn vị, chị Ngọc tìm kiếm công việc và tập thích nghi hoàn cảnh mới.

Anh Michael rời quân ngũ, làm nội trợ giúp vợ chăm con.
 

Gặp khó khăn trong giao tiếp, chị Ngọc cảm thấy rất cô đơn và rất khó xin được công việc tốt đúng chuyên môn. Chị tập nấu phở bán cho những người lính Mỹ trong căn cứ, nhận trông chó, chụp ảnh dạo…

“Thời điểm đó, tôi rất tủi thân, thường chạnh lòng nhớ đến người thân, bạn bè. Tuy nhiên, tôi không chia sẻ khó khăn cùng bố mẹ. Tôi sợ người thân lo lắng, hoài nghi về sự lựa chọn của mình”, chị Ngọc nói.

Anh Michael cũng gặp nhiều khó khăn do môi trường làm việc gò bó, nghiêm khắc. Các kế hoạch mà vợ chồng anh đặt ra đều không thể thực hiện. Khi hết hạn đóng quân tại Nhật và chuẩn bị về Mỹ, anh Michael quyết định từ bỏ công việc trong quân đội để cùng vợ sống ổn định hơn.

Hiện tại, vợ chồng chị Ngọc có cuộc sống hạnh phúc tại Nhật bên 2 con nhỏ. Chị Ngọc làm chuyên viên nghiên cứu thị trường cho một công ty đa quốc gia. Anh Michael chấp nhận lùi về sau hỗ trợ vợ, học thêm và làm một vài công việc bán thời gian.

Chàng lính rắn rỏi bỗng chốc thành người đàn ông giỏi việc nhà, chăm con rất khéo. Anh cũng rất điềm tĩnh, làm chỗ dựa cho vợ trong những lúc khó khăn. 

Mỗi lần vợ sinh con, anh Michael đều theo vợ về Việt Nam. Suốt một năm chị Ngọc nghỉ thai sản, anh không rời vợ con nửa bước. Thậm chí, anh không nỡ về Mỹ thăm gia đình mà dành thời gian chăm lo vợ con.

Tết đầu tiên của gia đình chị Ngọc ở Nhật Bản.

Chị Ngọc kể: “Anh rất thương và chịu đựng những cơn nổi nóng của tôi. Chúng tôi thường xuyên về Việt Nam ăn Tết cùng bố mẹ. Đợt dịch Covid-19, cả hai về chuẩn bị sinh em bé thứ hai và bị kẹt lại ở Đà Nẵng hơn 2 năm.

Suốt thời gian đó, anh vui vẻ, hòa nhập cuộc sống ở quê vợ. Anh chủ động gần gũi, tâm sự với bố mẹ tôi. Bố tôi thương rể nên cố gắng học tiếng Anh để có thể trò chuyện cùng anh nhiều hơn”.

Để bù đắp những thiệt thòi của anh Michael trong thời quan qua, chị Ngọc đã lên kế hoạch chuyển đến Mỹ hoặc Canada sinh sống. Họ dự định cùng nhau trải nghiệm cuộc sống ở nhiều nơi, nuôi dạy các con trong môi trường đa văn hóa.

Theo vietnamnet