Trước khi kết duyên cùng anh Ian Denny (Liverpool, Vương quốc Anh), chị Bùi Thị Châu Báu (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Việt Nam) vừa bước qua một cuộc hôn nhân trắc trở.

Vợ chồng chị ly hôn, chị nuôi 2 cô con gái. Khi những tổn thương trong quá khứ tạm nguôi, chị từng quyết định “ở vậy đến già”, nhưng khi nhìn các con ngày một lớn khôn, tự lập, chị lại thay đổi ý định. Chị muốn tìm một bờ vai để tâm tình, chia sẻ vui buồn.

leftcenterrightdel
 Sau đổ vỡ, chị Bùi Thị Châu Báu và anh Ian Denny đã tìm thấy nhau

Chị vốn cởi mở, hướng ngoại, muốn làm quen với người nước ngoài. Chị tình cờ quen anh Ian Denny qua một ứng dụng tìm bạn xuyên biên giới. Ian đã đến Việt Nam nhiều lần vì có cha sống ở Vũng Tàu nên cũng rất thoải mái khi nói chuyện. Dần dà, 2 người hiểu nhau hơn, có nhiều điểm tương đồng. Ian cũng đã ly hôn, con gái đang sống với cha.

Khi mới quen anh, chị cũng nói rõ sẽ nghiêm túc tìm hiểu để tiến đến hôn nhân. Sau một thời gian giao tiếp trên mạng, Ian đề nghị gặp nhau ngoài đời. Họ hẹn hò lần đầu ở Singapore, nhân lúc Ian đi công tác Singapore và chị cũng có chuyến du lịch ở đó. Đó là một ngày đầu năm 2019, sau cuộc gặp đầy thấu hiểu, họ quyết định đến với nhau và thực sự có nhau trong đời.

5 tháng sau, họ đính hôn. Giáng sinh năm đó, chị sang Liverpool thăm gia đình anh. Cha mẹ anh Ian đón chị ở sân bay, cho chị cảm giác gần gũi và ấm áp của gia đình. Mùa Giáng sinh trên đất Anh thực sự tuyệt vời, với những người đã tìm được hạnh phúc. Đêm Giáng sinh thật ấm áp giữa đất trời lạnh giá.

1 năm sau, họ kết hôn và 3 mẹ con chị Báu bắt đầu cuộc sống mới tại Liverpool. Với chị Báu, hôn nhân là sự cộng hưởng của vợ chồng để cùng nhau giữ gìn tổ ấm. Ở đó, quan trọng là vợ chồng phải tôn trọng nhau, tin tưởng, thấu hiểu và chia sẻ với nhau. “Ở anh Ian, tôi đã tìm được những điều đó. Tôi thấy may mắn khi gặp được anh. Hơn hết, anh tôn trọng và yêu thương 2 con gái của tôi” - chị Báu cho biết.

Trước khi chị đi bước nữa với người chồng nước ngoài, ba mẹ và người thân của chị đặt ra nhiều câu hỏi về việc dung hòa văn hóa, lối sống, ngôn ngữ và đặc biệt là chuyện con anh - con em sống chung một nhà. Những vấn đề này, trước khi về chung nhà, chị và Ian đã trao đổi và thống nhất, nên không nhiều bất ngờ hay thử thách. Họ đều bước ra từ cuộc hôn nhân đổ vỡ nên đã đủ chín chắn trưởng thành, dẹp bỏ cái tôi. Cả 2 đều khao khát có một mái ấm.

Vì tính chất công việc trong ngành du lịch ở Việt Nam, chị học ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh nên không khó khăn trong giao tiếp với chồng và gia đình, bạn bè của chồng. Những khác biệt về văn hóa vẫn có, nhưng nhờ sự chia sẻ, trao đổi thẳng thắn nên cuộc sống hôn nhân của vợ chồng anh chị rất suôn sẻ. Vợ chồng thống nhất luôn trao đổi mọi chuyện trong gia đình để cùng nhau quyết định.

leftcenterrightdel
Anh Ian Denny luôn yêu quý và tôn trọng chị Báu cùng 2 cô con gái của chị 


 
Sau bao năm chịu đựng cuộc hôn nhân khắc nghiệt, rồi bao năm làm mẹ đơn thân nuôi con, điều làm chị Báu đau đớn và trăn trở nhất là 2 con. Chị mong muốn 2 con sau này có được cuộc sống và tương lai tốt hơn. Vì thế, khi cả 3 mẹ con chuyển đến sống ở Liverpool - một trong những thành phố phát triển, văn minh và có nền giáo dục tốt, chị cảm thấy hạnh phúc, không còn mặc cảm “mẹ đi lấy chồng con ở với ai”. Trong hạnh phúc riêng tư của chị có cả niềm vui của 2 con gái ủng hộ mẹ có tình yêu mới, con có gia đình mới. Đặc biệt, con gái anh Ian cũng đồng trang lứa và rất hợp gu với 2 cô con gái của chị. 

Trước khi qua Liverpool, chị đã ra điều kiện với Ian rằng sẽ không ở nhà để chồng nuôi mà sẽ tự tìm việc dù khó khăn thế nào. Và Ian ngạc nhiên, chỉ trong 3 năm, chị đã nhận được một công việc rất tốt ở Liverpool - làm đầu bếp nhà hàng. Vì tính chất công việc, chị là người “vắng nhà” nhiều hơn nên anh Ian đảm nhận việc đưa các con đi học, đi làm, nấu ăn… Gia đình chị dành 1 tối cuối tuần cùng xem phim hay chơi game để có dịp cười nói “om sòm” với nhau”.

Dù bây giờ, lấy chồng Tây không còn là chuyện mới, chuyện lạ, nhưng nhiều người vẫn hay hỏi chị về điều này. Chị cởi mở trả lời: “Điều tôi quan tâm, không phải chồng Tây hay chồng ta hơn thua gì nhau mà quan trọng là tìm được người hiểu mình, tôn trọng và chia sẻ với nhau.

Ian Denny là mẫu đàn ông thấu hiểu, tôn trọng vợ. Mọi chuyện chị quan tâm đều được anh chia sẻ và lắng nghe nên các vấn đề được giải quyết tốt hơn. Dù thời gian qua có rất nhiều khó khăn đối với người mới nhập cư, nhưng Ian đã ở cạnh 3 mẹ con chị, luôn hỗ trợ, ủng hộ. Dự định của vợ chồng chị là sang năm cả nhà cùng về Việt Nam thăm nhà ngoại, thăm người thân, bạn bè và thăm thú TP Quy Nhơn xinh đẹp. 

Theo phụ nữ TPHCM