leftcenterrightdel
Patrick và Thu Nga kết hôn sau 5 tháng quen nhau 

Nữ lễ tân được anh rể mai mối 

Jasmine Nga O’Hara, hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố San Diego, thuộc tiểu bang California, Hoa Kỳ, cùng chồng và con trai gần 2 tuổi. Cô đang làm lễ tân tại tập đoàn khách sạn Hayatt, là một trong những khách sạn lớn nhất ở bờ Tây Hoa Kỳ.

Chồng Nga là Patrick O'Hara, hiện đang làm việc trong quân đội. Câu chuyện tình yêu cách xa nửa vòng trái đất bắt đầu khi anh rể của Nga nhiệt tình mai mối cô cho Patrick.

"Tôi là đồng nghiệp, làm việc chung khu vực với anh rể của Nga. Anh ấy muốn giới thiệu tôi với Nga khoảng 3 lần rồi và tôi luôn từ chối. Lúc ấy tôi chỉ muốn tập trung vào công việc", Patrick nhớ lại.

Lần thứ 3 được hỏi, Patrick nghĩ thôi thì cứ thử xem sao. Sau đó, anh phát hiện ra Nga chính là người mà anh đã nhìn thấy trong những bức ảnh trên trang cá nhân của anh rể. Patrick rất ấn tượng với cô gái Việt Nam tóc dài, nụ cười dễ thương.

Về phía Nga, cô cảm thấy Patrick không phải gu của mình nên không muốn bắt chuyện. Lúc đó cô chỉ muốn tập trung thăng tiến trong công việc. "Mẹ với bác mình có khuyên, anh rể quen anh này cũng có gốc gác hiền lành, lo làm ăn, không ăn chơi, hút thuốc, hay con thử cho 2 đứa một cơ hội", Nga nghe lời mẹ và mở lòng với chàng trai Mỹ.

Nói chuyện online được một thời gian, cô thấy cảm mến với Patrick từ lúc nào vì quả thực anh rất hiền lành, vui tính, có chất giọng ấm áp.

Nhắn tin được 3 tháng đầu, Patrick bay về Việt Nam gặp Nga lần đầu và được gia đình cô đón tiếp nồng hậu. Sau đó anh bay về Mỹ, 2 tháng sau cầu hôn Nga qua phần mềm Skype.

leftcenterrightdel
 
 Màn cầu hôn bất ngờ của Patrick qua mạng

"Lúc đó mình vừa đi làm về, anh đưa nhẫn lên trên màn hình hỏi em có đồng ý lấy anh không? Mình hỏi, anh có chắc không? Tại em thấy cũng nhanh", Nga lo lắng.

Nhưng Patrick khẳng định, những gì anh làm đều là đã được chuẩn bị với kế hoạch chắc chắn. Anh đã đặt nhẫn từ lâu và chỉ chờ đợi khoảnh khắc này. "Tôi biết tôi phải làm gì để có được cô ấy. Tôi muốn làm điều gì đó thật khác biệt, độc nhất. Tôi không muốn soạn sẵn lời nói, những gì tôi nói với Nga lúc đó đều là lời từ trái tim", Patrick quả quyết.

Nghẹn ngào nhắc về biến cố

Kết hôn xong, Nga theo chồng sang Mỹ định cư. Cuộc sống những ngày đầu ở xứ cờ hoa đối với cô gái Việt thật lạ lẫm. Nga choáng ngợp trước giao thông với làn đường rộng, ai cũng lái xe nhanh hay những tấm biển băng rôn quảng cáo được máy bay kéo trên bầu trời... Song điều khiến Nga thấy khó khăn nhất vẫn là rào cản ngoại ngữ.

"Tháng đầu tiên đi làm về mình khóc với ông xã, mọi người nói gì nghe không hiểu, họ sử dụng từ lóng, thành ngữ rất nhiều... Mình về bảo ông xã, mỗi lần em nói tiếng Anh sai, anh cứ chỉnh cho em, em không giận anh đâu mà còn rất biết ơn anh", Nga nói.

leftcenterrightdel
 Nga gặp khó khăn khi làm quen cuộc sống tại Mỹ

Trong 6 tháng, Nga kiên trì dành thời gian đi học lớp ESL (chương trình miễn phí dành cho người mới nhập cư, hoặc không nói rành tiếng Anh). Sau khi tốt nghiệp nhận bằng, Nga mới xin việc làm và nộp đơn 6-7 chỗ online. May mắn thay tất cả các khách sạn đều phản hồi mời cô đi phỏng vấn.

Khách sạn đầu tiên Nga trúng tuyển là Hayatt, là một trong những khách sạn lớn nhất ở bờ Tây Hoa Kỳ. "Cực kỳ vui mừng, vì trước còn ở Việt Nam mình đã thích tập đoàn Hyatt rồi. Xưa ra trường mình từng xin thử vào mà không được, vậy mà qua đây lại trúng", Nga bộc bạch.

Công việc trong mơ giúp vợ chồng Nga nhanh chóng ổn định cuộc sống và lên kế hoạch có em bé. Song mọi thứ lại không suôn sẻ như dự định. Đến năm thứ 2, hai vợ chồng cô "thả" mãi nhưng không có kết quả.

"Năm 2019, đi khám bác sĩ nói 2 vợ chồng hiếm muộn. Tụi mình làm IUI (Phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung) nhưng 2 lần không thành công", Nga bàn với chồng dồn tiền, đổi sang phương pháp IVF - thụ tinh trong ống nghiệm. Và cuối cùng cậu con trai Eli đến với vợ chồng Nga trong niềm hạnh phúc vỡ òa.

leftcenterrightdel
 
Bé Eli chào đời trong niềm hạnh phúc vỡ òa của 2 vợ chồng 

Cũng trong năm đó, Nga đậu quốc tịch Mỹ và muốn bảo lãnh bố mẹ qua. Nhưng không may mẹ Nga qua đời vì Covid-19, mất ngay gần tháng cô dự sinh. Nga lên bàn đẻ sớm hơn 26 ngày.

"Mình sinh đúng 8h04' ngày hôm đó, trùng hợp đúng ngày sinh nhật mẹ là ngày 8/4. Khi được y tá báo, mình khóc nức nở ngay tại chỗ. Mình biết chắc mẹ đã có mặt ở đó để giúp mình vượt cạn thành công.

Tháng 8 cũng là ngày rất đặc biệt của mình, 11/8 là sinh nhật, 22/8 mẹ mất, 30/8 sinh nhật con trai mình. Niềm vui nỗi buồn lẫn lộn", Nga nghẹn ngào.

Sau biến cố đó, Nga đã bảo lãnh bố qua Mỹ sinh sống. Bà mẹ trẻ ghi lại những thước phim về cuộc sống gia đình hàng ngày trên kênh Youtube với mong muốn lưu giữ những kỷ niệm đẹp về bố và gia đình hạnh phúc.

Thủy Tiên/Nguồn: Người kết nối