Dành trọn vẹn thời gian bên nhau mà không bị ảnh hưởng bởi công việc hay những mối quan tâm khác.

Mỗi người có cách thể hiện tình cảm khác nhau, có người thích nói ra bằng lời, có người thể hiện qua những việc làm hàng ngày, cũng có người thích thể hiện tình yêu qua việc tặng quà. Và cũng như vậy, họ có mong muốn đối tác của mình có những cử chỉ thể hiện tình yêu giống như mong muốn của họ. 

Nếu bạn muốn đối tác cảm nhận được tình yêu của bạn, bạn nên tìm cách hiểu được ngôn ngữ tình yêu của họ. Ngay cả khi đó không phải là ngôn ngữ tình yêu của bạn.

Có nhiều cách giúp bạn thể hiện tình yêu với một nửa của mình, nhưng tùy thuộc vào ngôn ngữ tình yêu của đối tác, bạn có thể học hỏi để tiếp cận được với đối tác một cách nhanh chóng và dễ hiểu.

Hiểu ngôn ngữ tình yêu của chính bạn và ngôn ngữ tình yêu của đối tác có thể cung cấp cho bạn thông tin quý giá về những gì bạn cần để cảm thấy được yêu thương và những gì bạn có thể làm cho đối phương để khiến họ cảm thấy được yêu thương.

Dưới đây là những điều bạn cần biết về 5 ngôn ngữ tình yêu và cách chúng có thể nâng cao mối quan hệ của bạn.

Ngôn ngữ tình yêu là gì?

Mọi người có những mong muốn và nhu cầu khác nhau trong một mối quan hệ. Nhận biết được ngôn ngữ tình yêu của đối tác giúp một người đảm bảo nhu cầu và mong muốn của đối tác được đáp ứng.

Việc tìm hiểu cách đối tác của bạn đón nhận tình yêu sẽ giúp bạn biết cách tốt nhất để thể hiện tình yêu và sự quan tâm của mình.

Cách bạn thể hiện tình cảm bằng 5 ngôn ngữ tình yêu

Lời khẳng định

Nếu ngôn ngữ tình yêu của bạn là những lời khẳng định, bạn đặt giá trị cao vào cách diễn đạt bằng lời nói từ đối tác của mình. Điều này có thể bao gồm nói "Tôi yêu bạn", khen ngợi hoặc ghi nhận những điều đối tác của mình làm tốt.

Những lời khen ngợi ngắn gọn và đơn giản nhất có thể mang lại hiệu quả cao nhất.

Những lời khẳng định trong ngôn ngữ tình yêu là thể hiện tình cảm thông qua lời nói, lời khen ngợi hoặc sự đánh giá cao. Khi đây là ngôn ngữ tình yêu chính của ai đó, họ sẽ thích những lời khen ngợi và lời động viên ân cần. 

Họ cũng thích những câu trích dẫn nâng cao tinh thần, những ghi chú tình yêu và những tin nhắn văn bản dễ thương. 

Với những đối tác có ngôn ngữ tình yêu bằng những lời khẳng định, bạn nên giữ liên lạc thường xuyên bằng những tin nhắn hoặc gọi điện hàng ngày khi hai người không ở bên nhau.

Hành vi phục vụ

Khi ngôn ngữ tình yêu chính của ai đó là hành động phục vụ, họ cảm thấy được yêu thương và đánh giá cao khi mọi người làm những điều tốt đẹp cho họ. Cho dù là giúp rửa bát hay đổ xăng xe, những hành động phục vụ nhỏ sẽ đi thẳng vào trái tim của người đó. 

Họ thấy vui khi mọi người làm những điều nhỏ nhặt cho họ và thông thường họ cũng làm những việc đó cho người khác.

Hãy coi những hành động phục vụ là những hành động có thể được thực hiện để khiến người khác cảm thấy được chăm sóc. 

Điều này có thể bao gồm nấu ăn, giúp đỡ việc nhà hoặc đón con cái đi học về.

Pha một tách cà phê hoặc nấu món ăn anh ấy/cô ấy yêu thích có thể là một hành động phục vụ nhỏ khiến đối tác của bạn cảm thấy được đánh giá cao.

Nhận quà

Đối với một người có ngôn ngữ tình yêu nhận quà, tặng quà là biểu tượng của tình yêu và tình cảm trong tâm trí của họ. 

Họ không chỉ trân trọng món quà mà còn quý trọng thời gian và công sức của người tặng. 

Hơn nữa, họ không nhất thiết phải mong đợi những món quà lớn hoặc đắt tiền, ngôn ngữ tình yêu khi nhận quà càng là thứ ẩn sau món quà hấp dẫn họ.

Nói cách khác, khi bạn dành thời gian để chọn một món quà dành riêng cho họ, điều đó cho họ biết rằng bạn thực sự quan tâm đến họ. 

Những người coi trọng quà tặng cũng thích sự chu đáo đằng sau một món quà - hãy tặng cho đối tác của bạn một món đồ cho thấy bạn hiểu họ và tôn trọng mối quan hệ.

Một món quà ý nghĩa hoặc chu đáo làm cho đối tác của bạn cảm thấy được yêu thương và đánh giá cao.

Thời gian bên nhau

Những người coi trọng thời gian chất lượng sẽ đánh giá cao thời gian bạn dành cho nhau. 

Những lúc bên nhau, bạn nên đặt điện thoại di động xuống và tắt máy tính bảng, giao tiếp bằng mắt và tích cực lắng nghe. 

Những người có ngôn ngữ tình yêu này thường yêu cầu chất lượng hơn số lượng.

Tình yêu và tình cảm được thể hiện thông qua ngôn ngữ tình yêu này với sự quan tâm không chia rẽ. 

Vì vậy, khi ở bên nhau, họ cảm thấy được yêu thương nếu bạn có mặt và tập trung vào họ.

Để thể hiện sự quan tâm dành cho người yêu trong thời gian dài, việc tách biệt cuộc sống công việc khỏi cuộc sống gia đình khi bạn ở bên người ấy cũng rất quan trọng.

Động chạm cơ thể

Nếu ngôn ngữ tình yêu của bạn là sự đụng chạm cơ thể, bạn sẽ cảm thấy được yêu nhất khi tiếp xúc với đối tác của mình. Một hành động đơn giản như nắm tay cũng có thể khiến họ cảm thấy thỏa mãn và được yêu thương.

Ngôn ngữ tình yêu của sự đụng chạm cơ thể thường có thể bị nhầm lẫn vì hoàn toàn là ngôn ngữ tình dục. Nhưng trên thực tế, nó thiên về sự thân mật. 

Đối với những người có ngôn ngữ tình yêu này, không gì có tác động hơn sự đụng chạm cơ thể của bạn đời. Họ cần tình cảm, thứ tách biệt với tình dục.

Ngoài quan hệ tình dục, những người coi sự đụng chạm cơ thể là ngôn ngữ tình yêu chính của họ cảm thấy được yêu khi bạn đời của họ thể hiện tình cảm thể xác theo một cách nào đó như nắm tay, chạm vào cánh tay hoặc mát-xa cho họ vào cuối ngày. 

Ngoài ra, ý tưởng về một buổi hẹn hò hoàn hảo của họ có thể bao gồm âu yếm nhau trên ghế dài với một ly rượu vang và một bộ phim hay. Đơn giản là họ muốn gần gũi bạn đời về mặt thể xác.

Chia sẻ tình yêu bằng những cách có ý nghĩa

Để khiến ai đó cảm thấy được yêu thương, điều quan trọng là phải sử dụng ngôn ngữ tình yêu của họ. Lý tưởng nhất là cả hai người sẽ bày tỏ tình yêu theo cách có ý nghĩa với đối phương.

Khi các cặp vợ chồng học và sử dụng ngôn ngữ tình yêu, họ sẽ tăng trí thông minh cảm xúc và học cách đặt nhu cầu của người khác lên trên nhu cầu của mình. Thay vì nói ngôn ngữ tình yêu của mình với đối tác, họ học cách nói bằng ngôn ngữ mà đối tác của họ sẽ hiểu.

Họ không chỉ tìm hiểu thêm về nhau mà còn kết nối với nhau theo những cách sâu sắc hơn và có ý nghĩa hơn. Điều này khiến tình cảm của cặp đôi gắn kết sâu sắc hơn và một mối quan hệ hạnh phúc viên mãn.

Theo suckhoedoisong