Bảo Trúc vào chồng Tây.


Vì sao chị quyết định kết hôn lần nữa sau lận đận trong chuyện tình cảm?

-  Sau đổ vỡ hôn nhân, tôi một mình nuôi con. Tôi cũng thử yêu vài người nhưng không đi đến đâu. Khi gặp anh Thorsten, tôi như lạc vào câu chuyện cổ tích nơi công chúa bất hạnh gặp được hoàng tử của đời mình. Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gặp được một người đàn ông tốt, cho tôi niềm tin, hạnh phúc về một mái ấm gia đình như thế.

Chúng tôi có nhiều điểm chung như có sở thích xem phim hoạt hình, đồng quan điểm về nhiều khía cạnh của cuộc sống. Cả hai gặp nhau lúc nào cũng chỉ có nụ cười. Tôi nhận thấy đây là người đàn ông của đời tôi. Anh ấy từng nói rằng trước đây anh xác định không lấy vợ, có con. Khi gặp tôi anh hoàn toàn thay đổi ý định, có lẽ cả hai gặp đúng người, thời điểm.

 Anh chị quen nhau trong hoàn cảnh nào?

- Tôi và anh gặp nhau lần đầu ở một sự kiện năm ngoái. Lúc đó, tôi mới chia tay người yêu nên không có tâm trạng tìm hiểu thêm ai. Đầu năm, chúng tôi tình cờ gặp lại trong một quán ăn. Cả hai trò chuyện khá hợp. Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm đó, anh khiến tôi bất ngờ khi tặng 100 hoa hồng. Trong một tháng đầu tìm hiểu, anh chăm lo cho tôi từng chút một. Những cử chỉ nhỏ như mở cửa khi tôi lên xe, buộc lại dây giày cho tôi... khiến tôi dần rung động.

Sau đó, tôi lên Đà Lạt quay phim một tuần, anh gọi điện bảo nhớ tôi và muốn gặp. Chúng tôi nói với nhau rất nhiều từ chuyện quá khứ đến hiện tại. Anh bảo từng yêu một người đến chín năm. Tôi khen anh là người chung thủy. Nhưng yêu lâu như thế vẫn phải chia tay. Tôi nói với anh sao không kết hôn xong rồi bồi dưỡng tình cảm. Tôi bất ngờ khi anh đồng ý trước đề nghị đó.

Đầu tháng 6, tôi và anh sang Đức thăm gia đình và chuẩn bị thủ tục đăng ký kết hôn. Dịp này, anh cũng cầu hôn tôi. Anh thuê một khách sạn năm sao trên một ngọn núi, sau đó "dụ" tôi ra ngoài ngắm cảnh. Đến địa điểm đã chuẩn bị trước anh bật video tự thực hiện có hình ảnh của tôi và nói: "Đồng ý lấy anh nhé", sau đó anh bật khóc. Tôi vừa cảm động lại thấy buồn cười vì đáng lẽ người khóc là tôi. Anh nói anh khóc vì tôi gật đầu và lần đầu anh có ý định cưới vợ.

Ông xã Tây chia sẻ chuyện chị từng ly hôn ra sao?

- Tôi không giấu anh bất cứ điều gì về hôn nhân đổ vỡ, có con gái và từng đau khổ nhiều trong chuyện tình cảm. Anh ấy hỏi cha của con gái tôi - Sushi - là ai. Tôi nói bé chưa từng gặp cha lần nào và cũng không có khái niệm về người cha. Anh ấy thấy thương và đồng cảm với những chuyện tôi từng trải qua và sẽ chăm sóc, lo lắng cho hai mẹ con. Tôi không cần làm gì, chỉ cần xinh đẹp và ở bên cạnh anh.

Trước đây, tôi không khai tên bố trong khai sinh của con nên tôi sẽ cho bé theo họ của anh Thorsten. Anh luôn nói con của tôi là con của anh. Con bé thiếu tình thương từ nhỏ. Khi khóc Sushi không như những đứa trẻ khác òa lên mà chỉ rơi nước mắt. Con gái sống quá nội tâm khiến tôi lo lắng. Tuy nhiên, tôi vui vì bé ngoan và hiểu chuyện. Khi dẫn bé vào siêu thị, tôi nói con chỉ chọn một món đồ chơi thích nhất vì mẹ không có tiền mua nhiều. Bé đồng ý mà không đòi hỏi thêm. Giữa tháng 6, anh Thorsten về Bạc Liêu xin phụ huynh hỏi cưới tôi. Tôi cũng sẽ nói cho Sushi biết con sắp có cha và bé xứng đáng có một người cha yêu thương, bảo bọc. 

Con gái chị phản ứng thế nào khi chị kết hôn lần nữa?

Tôi đưa con gái từ Bạc Liêu lên Sài Gòn gặp anh Thorsten sau một tuần chúng tôi quyết định cưới nhau. Tôi nói với bé Sushi là gặp bạn thân của mẹ. Sau buổi gặp đó con bé nói: "Mẹ nói thật đi chú Thorsten là gì của mẹ, nếu là bạn thì sao lại hôn nhau?". Tôi ngỡ ngàng khi con tôi lại hiểu chuyện và lém lỉnh như vậy.

Còn ông xã thì rất hồi hộp khi gặp con bé. Anh lo sẽ mất tôi nếu con gái không thích anh. Anh mua đồ chơi lắp ráp tặng Sushi. Suốt buổi gặp gỡ hai người chơi với nhau rất thân. Anh khen con gái tôi rất dễ thương. Anh thường xuyên nhắc nhở tôi gọi điện hỏi thăm con. Sự chu đáo đó khiến tôi càng yêu anh hơn. Tôi dự định sang năm sau sẽ rước bé lên Sài Gòn sống.

Chị rút ra bài học gì cho cuộc sống hôn nhân?

- Tình yêu là quan trọng nhất, ngoài ra hai bên phải có sự trân trọng và vun đắp tình cảm mỗi ngày. Khi có tình yêu thì mọi chuyện trở nên tốt đẹp. Ông xã Tây nói với tôi dù bất cứ chuyện gì xảy ra cũng không được từ bỏ mà tìm cách thay đổi nó theo chiều hướng tích cực. 

Mẹ chồng của Bảo Trúc (trái).

- Điều gì ở người chồng Tây khiến chị trân trọng?

- Anh ấy cho tôi niềm tin tuyệt đối và rất yêu tôi. Bố mẹ anh đã nghỉ hưu và tận hưởng tháng ngày vui vẻ tuổi xế chiều, anh cũng muốn có một cuộc sống như vậy. Anh bảo sau những căng thẳng trong công việc, trở về nhà thấy người vợ mình yêu thương đối với anh đó chính là hạnh phúc.

Chị muốn ở Việt Nam hay ở Đức sau kết hôn?

- Anh Thorsten là con duy nhất nhưng bố mẹ anh ấy không bắt chúng tôi sống chung. Tôi và anh ấy đều muốn ở Việt Nam. Với lại, tôi còn phải hoạt động ở làng giải trí, nếu ra nước ngoài sẽ không còn cơ hội theo đuổi sự nghiệp. Chồng tôi bảo tôi thích làm gì cũng được, không muốn tôi trở thành người phụ nữ nội trợ. Anh ấy định hướng tôi vừa hoạt động nghệ thuật vừa kinh doanh. Chúng tôi đã mua một căn hộ, chuẩn bị cho cuộc sống mới.

Theo VNexpress