Ảnh minh họa

Nhưng nếu cô ấy bỗng dưng không còn muốn nói chuyện với bạn, bạn không nắm được cảm xúc hiện tại của cô ấy thì chứng tỏ cô ấy đang chán chồng.

Ngoài ra, còn một số biểu hiện mà bạn cần lưu ý để biết cách điều chỉnh, giữ gìn cuộc hôn nhân của mình.

Khi cô ấy im lặng, không buồn nói chuyện

Một người phụ nữ vẫn còn yêu bạn nghĩa là họ vẫn còn hứng thú với bạn về mọi mặt. Nàng sẽ thường xuyên lắng nghe cũng như trò chuyện vui vẻ với bạn dù là những câu chuyện nhỏ nhặt đơn giản nhất, như hôm nay bạn đi làm như thế nào, có người đồng nghiệp xấu tính ra làm sao, con cái ăn uống học hành thế nào, thậm chí là cả về bà hàng xóm cũng có thể trở thành chủ đề trò chuyện vui vẻ.

Tuy nhiên, nếu nàng không còn hứng thú với việc bạn kể lể, trò chuyện, nàng lảng tránh ánh mắt của bạn, trả lời cho qua chuyện những câu hỏi của bạn và không còn hứng thú lắng nghe những gì bạn nói. Hãy cẩn thận, nàng đang chán ngắt bạn.

Khoảng cách xa nhất trên thế giới chính là khoảng cách hai con người từng yêu thương, đối diện nhau mà chẳng nói nên lời. Khi một người phụ nữ không còn la lối, chỉ im lặng và không còn quan tâm nữa có nghĩa bạn đã đánh mất vị trí quan trọng trong trái tim cô ấy. Có thể phụ nữ chưa rời đi, nhưng một số thứ đã thay đổi thật sự.

Khi phụ nữ chán chồng, lời nói của cô ấy sẽ ngày càng ít đi, tần suất quan tâm cũng giảm bớt từng ngày. Cô ấy sẽ không còn hỏi về việc chồng đi đâu, không chia sẻ niềm vui hay nỗi buồn với chồng, mà dần dần khước từ mọi lời đề nghị và tách chồng ra khỏi trái tim mình.

Dễ nổi cáu

Không người vợ nào yêu thương chồng mà lúc nào cũng mắng chồng, hay cáu gắt, hay giận vô cớ. Nó cũng giống như bạn ghét một ai đó nghĩ đến phải thở chung một bầu không khí với họ thôi bạn đã thấy khó chịu rồi. Một khi vợ đã chán chồng thì một hành động nhỏ của chồng cũng sẽ bị vợ bắt bẻ, nổi cáu lên. 

Vì sự yên ấm của gia đình mà hầu hết mọi chị em đều đối xử nhẹ nhàng và luôn biết kiềm chế cảm xúc trước mặt chồng. Không cô vợ nào muốn tạo áp lực cho người chồng cả, yêu thương còn không hết tại sao phải bắt bẻ nhau làm gì.

Tuy nhiên khi chán chồng thì gia đình với họ không còn là yếu tố hàng đầu nữa, họ không còn muốn cam chịu vì gia đình hay nhẫn nhịn để gia đình được vui vẻ như trước nữa. Lúc này họ muốn sống cho bản thân mình, không muốn chịu đựng và sống chung với gã chồng mà họ ngán tới tận cổ nữa. 

Bởi thế nên khi nhận thấy vợ mình dễ nổi nóng hay cáu giận thậm chí là mình trêu đùa cũng khiến cô ấy khó chịu và cáu gắt thì các ông cần chú ý, khả năng rất cao là họ đang chán chồng. Khi đã chán đã ghét thì việc các ông xuất hiện trước mặt nàng cũng khiến nàng chướng mắt, khó chịu chứ đừng nói đến chuyện các ông đùa cợt hay làm những điều họ không vừa ý.

Bắt đầu có những bí mật

Vợ bạn bắt đầu có nhiều bí mật hơn, không còn nói với bạn cô ấy đi đâu, làm gì và với ai. Nếu như trước đây bạn hoàn toàn có thể sử dụng điện thoại của cô ấy một cách tự do thì giờ đây nàng khó chịu với bạn nếu bạn cầm điện thoại của nàng, nàng bắt đầu cài mật khẩu, không cho bạn động vào điện thoại.

Và đặc biệt, nàng có những cuộc gọi bí mật hàng đêm, nàng cầm điện thoại nhắn tin cực nhiều mà không cho bạn thấy. Vấn đề có vẻ lớn rồi đây, biểu hiện vợ chán chồng của cô ấy ở giai đoạn này là đáng báo động đấy, bạn hãy thử trò chuyện một cách nghiêm túc với nàng xem thế nào nhé.

Đừng để "nước đến chân rồi mới nhảy", cũng đừng để mọi chuyện đi quá xa rồi mới lo cứu vãn. Đôi khi sẽ không kịp nữa đâu. Dù có là vợ chồng lâu đến mức nào bạn cũng đừng bao giờ bỏ bê cô ấy. Một người đàn ông có trách nhiệm, quan tâm vợ sẽ luôn giữ được trái tim người phụ nữ.

Hờ hững chuyện gối chăn

Khi các ông chồng muốn gần gũi vợ mà cô ấy từ chối có thể vì cô ấy mệt. Nhưng nếu chuyện này thường xuyên xảy ra thì đó cũng là một biểu hiện vợ chán chồng. Khi chán chồng thì các bà vợ thường không còn nhu cầu cũng như mong muốn gần gũi với chồng nữa. Họ sẽ tìm mọi lý do để không phải gần gũi với chồng. Thậm chí là luôn tỏ thái độ khó chịu, né tránh mọi sự thân mật của chồng. Cô ấy sẽ không còn nhiệt huyết và sự hứng khởi khi hai vợ chồng gần gũi nữa. Mà thay vào đó là sự lạnh nhạt, có chăng cũng chỉ kiểu trách nhiệm cho xong.

Hãy để ý và ân cần với vợ, tìm lý do thực sự ở trong suy nghĩ của cô ấy. Đa phần phụ nữ chán chồng đều có lý do từ chính chồng mình. Hãy lắng nghe và điều chỉnh để cả hai có được cuộc sống hạnh phúc hơn.

Theo vietnamnet