Bà Melinda đăng bức ảnh cặp đôi cùng nhau chèo thuyền trên hồ vào dịp sinh nhật lần thứ 60 (năm 2015) của chồng.

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates vừa quyết định ly hôn sau 27 năm chung sống và có với nhau 3 đứa con.

Trong một tuyên bố chung vào hôm 3/5, cặp đôi cho biết lý do của sự rạn nứt ngắn gọn và đơn giản: “Chúng tôi không còn tin rằng chúng tôi có thể cùng nhau phát triển như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời”.

“Trong 27 năm qua, chúng tôi đã nuôi dạy 3 đứa trẻ tuyệt vời và xây dựng một quỹ từ thiện hoạt động trên toàn thế giới để giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn” – thông báo trên Twitter viết.

“Chúng tôi vẫn tiếp tục giữ vững niềm tin vào sứ mệnh đó và sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau ở quỹ”.

Được biết, Quỹ từ thiện Bill và Melinda Gates đã trao tặng hàng chục tỷ đô la Mỹ cho các hoạt động từ thiện trên khắp thế giới. Cuộc hôn nhân lâu dài của họ cũng là kết quả của một mối quan hệ kéo dài hàng thập kỷ trước khi kết hôn.

Bà Melinda từng kể về cuộc gặp đầu tiên khi bà tới phỏng vấn cho vị trí giám đốc sản phẩm tại Microsoft.

“Có 2 chiếc ghế đặt ở đó… Tôi ngồi xuống. Chiếc ghế bên cạnh còn trống. Mười phút sau, Bill bước vào và ngồi xuống cạnh tôi”.

Trong quá trình làm việc ở Microsoft, Melinda từng từ chối lời mời của Bill Gates đến một câu lạc bộ khiêu vũ cùng ông và một số người bạn vì bà đã có một kế hoạch khác.

Bill Gates từng vạch rõ những ưu và nhược điểm của việc kết hôn lên chiếc bảng trắng. 

Mãi cho đến khi gặp nhau trong bãi đậu xe tại Microsoft vài tháng sau, họ mới bắt đầu trò chuyện và vị tỷ phú bắt đầu mời Melinda lần nữa cùng ông đi ăn tối.

Melinda giải thích trong một cuộc trò chuyện năm 2015 rằng, bà không cho rằng Gates “đủ tự nhiên” khi lên lịch hẹn hò trước 2 tuần.

“Lần đầu tiên Bill mời tôi hẹn hò, anh ấy nói rằng: "Anh nghĩ có thể chúng ta sẽ cùng nhau đi đâu đó 2 tuần nữa tính từ tối nay". Tôi đã nói rằng lời mời này không đủ tự nhiên với tôi. Vì thế, 1 giờ sau, anh ấy gọi lại và đề nghị chúng tôi hãy hẹn hò ngay tối hôm đó. Anh ấy hỏi: "Như vậy đã đủ tự nhiên với em chưa?”.

Melinda tiếp tục làm việc cho Microsoft ở bộ phận tiếp thị và cuối cùng được thăng chức Tổng giám đốc thông tin sản phẩm vào đầu những năm 1990.

Gates thừa nhận rằng cặp đôi không mất nhiều thời gian để biết rằng một ngày nào đó họ sẽ kết hôn.

Trong bộ phim tài liệu “Inside Bill’s Brain” trình chiếu vào năm 2019, Melinda nhớ lại việc tỷ phú người Mỹ đã liệt kê ra các ưu và nhược điểm của hôn nhân lên chiếc bảng trắng trước khi đi đến quyết định kết hôn.

“Anh ấy phải đưa ra quyết định” – Melinda cười lớn khi chia sẻ. Bà cũng nói thêm rằng?: “Gates muốn kết hôn nhưng anh ấy không biết mình vừa có thể chăm lo cho hôn nhân vừa điều hành Microsoft hay không”.

Về phía Bill Gates, ông từng kể rằng: “Tôi nói: "Này, anh yêu em". Cô ấy cũng nói cô ấy yêu tôi, sau đó chúng tôi nói với nhau giống như kiểu: "Chà, vậy thì điều gì sẽ xảy ra đây?’”.

Rồi ông nói: “Em biết đấy, chúng ta quan tâm đến nhau rất nhiều và chỉ có 2 khả năng xảy ra: chúng ta chia tay hoặc chúng ta kết hôn”.

Đám cưới diễn ra vào ngày 1/1/1994 ở Hawaii. Hai năm sau, Melinda rời công ty để chăm lo cho gia đình.

Suốt 27 năm hôn nhân, họ sinh được 3 đứa con: Jennifer, Rory và Phoebe. Quỹ từ thiện Bill và Melinda Gates cũng được cho ra mắt vào năm 2000.

Cặp đôi hiện chia sẻ khối tài sản ròng hơn 130 tỷ USD và vẫn chưa rõ việc chia tài sản sẽ được xử lý như thế nào khi ly hôn. 

Theo vietnamnet