Trong nhiều năm, Zave Fors, người Portland, Oregon, Mỹ, đã tìm ra tới 8 anh chị em của mình thông qua các mạng xã hội. Chàng trai 24 tuổi không biết vẫn còn bao nhiêu người khác cùng dòng máu với mình ở ngoài kia. Bởi vậy anh rất lo ngại vì có thể vô tình "quẹt" phải chị em của mình nếu dùng ứng dụng hẹn hò.

Fors từng rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng một người anh trai của cậu, Daron McClennan-Colon, lại học cùng trường với mình, sau khi làm xét nghiệm DNA. Còn Daron McClennan-Colon chỉ phát hiện ra mình được thụ tinh nhân tạo và có người em Zave Fors khi làm quen với nhau trên mạng xã hội. Họ thậm chí còn có nhiều kỷ niệm với nhau ở trường nhưng lúc ấy cả hai không biết có quan hệ máu mủ.

Vào năm 2018, Zave thông qua trang đăng ký Ancestry.com và thực hiện xét nghiệm ADN để tìm cha. Khi ấy, anh không phát hiện ra bất cứ người thân nào. Phải đến vài tháng sau, anh nhận được thông báo có sự trùng khớp DNA với một người dùng khác, chính là anh trai Daron.

Zave Fors, 24 tuổi, đến từ bang Oregon, Mỹ.

 

Fors còn phát hiện cha ruột của anh đã bán tinh trùng hàng trăm lần trong suốt 10 năm. "Không biết tôi đã làm hỏng bao nhiêu cuộc tình hẹn hò trong cuộc đời mình vì phát hiện họ chính là anh em ruột của mình. Khi lướt Tinder, tôi thực sự không biết có người nào đó liên quan máu mủ với mình không nữa", Fors nói.

Anh cho biết thêm: "Sẽ luôn có một bóng ma vô định đeo bám tôi trong những mối quan hệ thân mật. Nếu không xét nghiệm DNA với tất cả những người làm quen, tôi sẽ không bao giờ chắc chắn 100% rằng chúng tôi không có quan hệ họ hàng. Người ta thống kê và nói về chuyện loạn luân là khó xảy ra nhưng chuyện tôi đi học cùng trường với anh trai cùng cha khác mẹ là bình thường ư". Daron chỉ lớn hơn Fors hai lớp, chàng trai kể.

"Các anh chị em khác của tôi cũng có trải nghiệm tương tự. Hai người trong số họ còn sống cách nhau chỉ hai dãy nhà", Fors nói và cho biết những người anh chị em cùng cha khác mẹ thậm chí còn không biết mình được thụ thai từ hiến tặng tinh trùng.

Zave đang cố gắng xây dựng mối quan hệ với các anh chị em cùng cha khác mẹ.

 

Zave Fors nói anh quyết tâm tìm kiếm những người có quan hệ máu mủ sau khi biết được "nghề" của cha mình thời còn trẻ. Mẹ Fors đã vất vả để thụ thai và trải qua 9 lần thụ tinh nhân tạo trước khi mang thai. Bà đã nuôi nấng anh như bà mẹ đơn thân và không giấu giếm việc anh được thụ thai như thế nào.

Theo Ione