Anna Mỹ Linh Phạm - “Người đẹp thân thiện” - Hoa hậu Bản sắc Việt Toàn cầu 2016.

Anna được sinh ra tại Texas, Mỹ, có mẹ là người Việt còn bố là người Anh. Trong con mắt của cô gái trẻ này, quê hương Việt Nam thật đẹp, con người hồn hậu và nhiệt tình.

Đạt danh hiệu “Người đẹp Thân thiện” của cuộc thi cuộc thi Hoa Hậu Bản sắc Việt Toàn cầu 2016, cô gái gốc Việt xinh đẹp mong muốn có nhiều cơ hội hơn để trở về Việt Nam, tìm hiểu thêm quê mẹ và đặc biệt là thực hiện những kế hoạch thiện nguyện mà cô ấp ủ bấy lâu.

Anna dự định sẽ theo nghiệp ca sĩ, sau đó mở một hội từ thiện để giúp đỡ trẻ em vùng sâu vùng xa còn rất khó khăn của Việt Nam. Cô còn dự định sẽ lập 1 câu lạc bộ để giúp đỡ những trẻ em nghèo mắc bệnh ung thư.

Anna trong chuyến thăm và làm từ thiện tại chùa Niệm Phật (Cát Hanh, Phù Cát, Bình Định).

Đặc biệt, cô dự định sẽ kêu gọi cộng đồng người Việt ở Houston nói riêng và ở Mỹ nói chung cùng chung tay giúp đỡ những trẻ em khó khăn tại đây.

“Tiền giải thưởng tuy không lớn nhưng Anna sẽ dùng toàn bộ số tiền này để dành tặng những em nhỏ còn khó khăn tại Việt Nam. Anna rất mong các bạn khác cũng hướng về quê mẹ thân yêu và ấm áp tình người”, cô gái trẻ cho biết.

Lớn lên ở Mỹ nhưng Anna sử dụng thành thạo tiếng Việt. Khi còn nhỏ, vào mỗi mùa hè, cô đều dành thời gian về Việt Nam. Trong những chuyến về thăm quê mẹ đó, Anna đều cùng bà của mình đến thăm nom và giúp đỡ những người già và trẻ em bị mắc bệnh tiểu đường và những căn bệnh nguy hiểm.

Nơi gia đình Anna sống đa phần là người Mỹ, nhưng khi cộng đồng người Việt tại Texas có những việc cần, Anna đều tham gia. Cô gái nhân hậu này còn tham gia lớp dạy tiếng Việt cho trẻ em tại chùa Từ Bi ở Houston. “Trong trường mình học, thỉnh thoảng có những bạn mới ở Việt Nam sang, mình thường giúp bạn thông dịch giấy tờ cần thiết”, cô tâm sự.

Người đẹp trả lời ở phần thi hỏi đáp.

Đầu tháng 6 vừa qua, cô đã tốt nghiệp trung học với bằng danh dự hàng đầu tại Trường trung học Houston, Texas. Cô còn được cấp học bổng toàn phần cho ngành học về nghiên cứu văn hóa Châu Á.

Tháng 9 tới, Người đẹp Thân thiện Anna Mỹ Linh sẽ trở thành sinh viên năm thứ nhất tại trường Đại Học Texas với chuyên ngành Kế toán và Tài chính trong một chương trình năm năm. Mục tiêu cuối cùng của cô là lấy bằng Thạc sĩ Kế toán Công chứng danh giá (CPA).

Cùng chiêm ngưỡng "Người đẹp thân thiện” - ​Anna Mỹ Linh Phạm. 





Theo Thế giới & Việt Nam