leftcenterrightdel
16 đội bóng không chuyên tranh tài. 
Đây là một hoạt động giao lưu văn hoá thể thao nằm trong chuỗi các sự kiện kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam và Nhật Bản.

Giải đấu được tổ chức bởi Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA) dưới sự bảo trợ của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản.

16 đội bóng không chuyên của người Việt và người Nhật được lựa chọn từ gần 30 đội bóng đăng ký tham gia tranh tài. Đã có hàng trăm kiều bào Việt Nam và người dân bản địa tới sân cổ vũ.
leftcenterrightdel
Các trận thi đấu diễn ra kịch tính. 

Đây không chỉ dừng lại là một sân chơi rèn luyện sức khoẻ mà còn là cơ hội để những bạn trẻ người Việt sống xa quê hương có dịp gặp gỡ giao lưu với nhau, tăng cường tình đoàn kết dân tộc mà còn nhằm thắt chặt hơn nữa tình cảm thân thiết giữa kiều bào ta với người dân Nhật Bản.

Sau 1 ngày thi đấu diễn ra hết sức sôi nổi và kịch tính, chức vô địch đã thuộc về FC New Life, Á quân thuộc về FC New House, đồng hạng ba là FC Nghệ An Fukuoka và FC Kachitai.
leftcenterrightdel
Các cầu thủ chụp ảnh kỉ niệm. 

Ban tổ chức cũng trao các giải cá nhân:

Vua phá lưới cho cầu thủ Trần Thanh Thiện (FC New House); thủ môn xuất sắc thuộc về cầu thủ Nguyễn Quang Pháp, và danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thuộc về cầu thủ Trần Hữu Tiến (FC New Life)

4 đội bóng đạt thành tích tốt nhất cũng đã giành quyền tham dự giải tranh cup vô địch toàn quốc người Việt tại Nhật được tổ chức vào trung tuần tháng 12 năm nay tại Thủ đô Tokyo.

Theo thoidai