Lê Duy Trình - chàng trai trẻ khởi nghiệp trên đất khách 

Lê Duy Trình 23 tuổi ( quê ở Thái Bình) hiện đang là quản lý chính của trang Nhật Bản và Tôi (thuộc top những fanpage dành cho người Việt Nam lượt theo dõi lớn nhất Nhật Bản). Bên cạnh đó, Duy Trình cũng đang làm cho một nhóm chi nhánh của fanpage Theanh28 Entertainment và Beatvn, … "Một trong những fanpage có ảnh hưởng lớn trên Facebook Việt Nam". Duy Trình chia sẻ về công việc.

Lê Duy Trình chàng trai Thái Bình - Hành trình lập nghiệp trên đất Nhật Bản - Ảnh 1.

Câu chuyện khởi nghiệp của người trẻ nơi đất khách luôn là một bài toán khó và đầy thách thức, đôi khi là cả một sự liều lĩnh khiến chàng trai Lê Duy Trình cũng không biết bao lần đắn do khi quyết định khởi nghiệp tại đây.

Trình cho biết, anh là người đam mê công nghệ nước Nhật cũng như yêu thích phong tục tập quán và nền văn hóa đặc sắc nơi đây. Thời gian đầu sang Nhật, bên cạnh học kiến thức chuyên ngành, anh còn học thêm về kinh doanh để phát triển bản thân mình. Song song đó, anh vừa học vừa làm để tích lũy kinh nghiệm với mong muốn sau này sẽ có nhiều cơ hội với mình hơn.

Nói về những ngày đầu tiên sang Nhật Bản du học, Lê Duy Trình nhớ lại: “Những ngày đầu sang Nhật, mình gặp biết bao khó khăn, trắc trở từ tiền ăn uống, tiền thuê nhà, khó khăn trong việc giao tiếp bởi tiếng Nhật chưa thật sự tốt”.

Lê Duy Trình chàng trai Thái Bình - Hành trình lập nghiệp trên đất Nhật Bản - Ảnh 2.

Muốn sang Nhật Bản du học là để tìm cơ hội phát triển bản thân, nên sau khi học xong và thành thạo tiếng Nhật, Lê Duy Trình đã quyết định cùng một người bạn mở một cửa hàng tại Osaka chuyên về mua bán hỗ trợ nhà đất và nhiều dịch vụ khác để hỗ trợ các bạn trẻ khi mới bắt đầu sang Nhật từ năm 2022.

Anh chọn công việc này một phần là do đam mê, một phần là muốn hỗ trợ những người bạn Việt Nam đang học tập và lao động tại Nhật có một địa chỉ mua bán, làm việc uy tín do người Việt làm chủ. Với những người trẻ mới khởi nghiệp, đặc biệt khởi nghiệp trên một đất nước xa lạ như Lê Duy Trình cũng gặp phải những khó khăn nhất định.

Lê Duy Trình chàng trai Thái Bình - Hành trình lập nghiệp trên đất Nhật Bản - Ảnh 3.

“Ngày bắt đầu làm mình gần như căng thẳng nặng vì lo lắng, từ việc chuẩn bị vốn cũng như hàng hóa, linh kiện. Bên cạnh đó, những việc như báo cáo thuế, các vấn đề về bằng cấp, giấy phép bên Nhật cũng rất khắt khe. Đầu năm 2022 cửa hàng Ani home đi vào hoạt động và cho đến nay đã có được lượng khách ổn định trên đất Nhật Bản”, chàng trai gốc Thái Bình nói. 

Lê Duy Trình chàng trai Thái Bình - Hành trình lập nghiệp trên đất Nhật Bản - Ảnh 4.

Fanpage nổi tiếng ở Nhật Bản - hỗ trợ các bạn trẻ mới sang gặp khó khăn trong công việc. Ảnh: NVCC

Theo lời của bạn trẻ, những vị khách đến với cửa hàng không chỉ là khách Việt Nam mà còn có cả những vị khách người Nhật Bản. Họ luôn dành cho chàng trai mới ngoài 20 tuổi này sự ngưỡng mộ khi quyết định lập nghiệp và phát triển công việc nơi đây.

Lê Duy Trình chàng trai Thái Bình - Hành trình lập nghiệp trên đất Nhật Bản - Ảnh 5.

Lê Duy Trình trên con đường khởi nghiệp: Luôn cố gắng hoàn thiện bản thân

Trong tương lai, nếu công việc thuận lợi, Lê Duy Trình cho biết anh sẽ mở thêm chi nhánh tại Việt Nam và sẽ cung cấp thêm nhiều đồ dùng nội địa Nhật. Anh muốn tạo ra một địa chỉ mua bán hàng Nhật uy tín, chính hãng cho người Việt Nam trước tình trạng hàng giả, hàng nhái đang tràn lan hiện nay.

Chàng trai gốc Thái Bình cho rằng, tuổi trẻ là quãng thời gian ý nghĩa để thực hiện ước mơ. Cứ nỗ lực hết mình thì dù kết quả cuối cùng như thế nào cũng không phải hối tiếc.

Lê Duy Trình chàng trai Thái Bình - Hành trình lập nghiệp trên đất Nhật Bản - Ảnh 6.

Lê Duy Trình - Thời điểm lá vàng lá đỏ ở Nhật Bản thu 2022. Ảnh: NVCC

Duy Trình cảm thấy hài lòng với những gì đang có ở hiện tại. Trình cho biết bản thân là tuýp người sống thiên về tình cảm, anh luôn sống xoay quanh quan điểm này kể từ lúc còn bé.

 “Mình cảm thấy vui vì lời khen thân thiện, vui tính khi mọi người tiếp xúc với mình ở ngoài đời. Mình sẽ luôn cố gắng thật nhiều để có thể hoàn thiện bản thân mỗi ngày". Trình hào hứng chia sẻ về cuộc sống. 

Theo danviet