48 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Người Việt tại Malaysia tự hào về quê hương, nguồn cội

 

Cô Nguyễn Thị Liên (ngoài cùng, bên trái) cùng các cô giáo và học sinh tại lớp học dạy tiếng Việt.

Sang Malaysia theo chồng làm việc từ năm 2012, chị Nguyễn Thị Liên hiện là giáo viên dạy tiếng Việt và là Chủ nhiệm Câu lạc bộ tiếng Việt. Học chuyên ngành sư phạm môn ngữ văn, nên dạy tiếng Việt là công việc mà chị luôn yêu thích.

Thường xuyên về thăm quê hương nên chị Liên cảm nhận được sự thay đổi của đất nước ở mọi mặt, từ văn hóa, xã hội, chính trị đến kinh tế và chị rất vui mừng trước sự thay đổi đó.

Chị Nguyễn Thị Liên đã phụ trách câu lạc bộ tiếng Việt trong suốt 7 năm qua với sự hỗ trợ tích cực của Hội Phụ nữ Việt Nam tại Malaysia, cộng đồng và Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia.

Theo chị, việc dạy và học tiếng Việt là để giữ gìn bản sắc dân tộc và văn hóa Việt ở thế hệ người Việt sinh ra và lớn lên tại nước nước ngoài, giúp các em không quên nguồn cội. Tiếng Việt như sợi dây kết nối văn hóa, kết nối người Việt trên khắp thế giới. Chị tin rằng, sự đóng góp nhỏ bé của mình có ý nghĩa lớn trong việc giữ gìn bản sắc dân tộc.

Trong khi đó, anh Nguyễn Quốc Hoàng, Chủ tịch Ban liên lạc người Việt tại Slangor, cho biết, anh thường xuyên về thăm quê ở Hà Tĩnh. Mỗi lần về thăm, anh thấy đất nước phát triển rất nhanh và là một trong những nước có tốc độ phát triển nhanh trong khu vực.

Anh Hoàng xúc động cho biết, nhắc đến ngày 30/4 là nhớ đến chiến thắng vẻ vang của dân tộc, giải phóng hoàn toàn miền Nam, kết thúc cuộc chiến tranh cứu nước lâu dài nhất, khó khăn nhất và vĩ đại nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của nhân dân ta.

Là Chủ tịch Ban liên lạc người Việt tại Selangor, anh rất tự hào về đất nước mình. Do vậy, ở xa quê hương nhưng anh luôn ý thức đoàn kết cộng đồng với những hoạt động ý nghĩa như hướng về Trường Sa, hoạt động văn hóa thể thao như giải đá bóng, tổ chức ngày Tết cộng đồng để gắn kết bà con xa quê hương.

Anh Hoàng hy vọng cộng đồng người Việt tại Malaysia sẽ ngày càng phát triển, lớn mạnh và góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Theo baoquocte