leftcenterrightdel
 Bà con người Campuchia và gốc Việt đến khám bệnh miễn phí. (Ảnh: VCBA)
Từ sáng sớm, tại trường Tiểu học Khsam Meas Chan Leap thuộc phường Khsam, thành phố Kampong Chhnang, tỉnh Kampong Chhnang, 15 bác sĩ tình nguyện đến từ nhiều bệnh viện lớn tại Việt Nam và Campuchia cùng đội ngũ tình nguyện viên đã bắt đầu khám, hỗ trợ bà con cao tuổi có hoàn cảnh khăn tại địa bàn được tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao.
 
Sau khi đăng ký và được tiếp nhận hồ sơ, người dân lần lượt được khám lâm sàng, khám chuyên sâu bằng các trang thiết bị hiện đại với độ chính xác cao. Khi có kết quả và được tư vấn điều trị, bà con được cấp phát thuốc và tặng quà là các nhu yếu phẩm thiết thực, góp phần hỗ trợ, chia sẻ khó khăn trong đời sống của bà con trước thềm Tết cổ truyền 2024.
 
leftcenterrightdel
Bác sĩ thăm khám cho người dân. (Ảnh: VCBA) 

Phát biểu tại chương trình, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng đánh giá cao hoạt động thiện nguyện của VCBA, công ty Metfone và các đơn vị đồng hành. Đây là minh chứng thể hiện quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Canpuchia.
Đại sứ Nguyễn Huy Tăng bày tỏ mong muốn thời gian tới, VCBA sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động cung cấp dịch vụ y tế cho người dân Campuchia và bà con kiều bào Việt Nam không chỉ ở tỉnh Kampong Chhnang mà mở rộng ở khắp các địa phương trên đất nước Chùa Tháp.
 
leftcenterrightdel
Bà con người Campuchia và gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn được đoàn tặng quà. (Ảnh: VCBA) 

Bà Born Sophy, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Chhnang cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam và Ban tổ chức đã đến tỉnh Kampong Chhnang tổ chức chương trình khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn. Bà kêu gọi người dân cùng gìn giữ hòa bình, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, chung sống đoàn kết, không phân biệt đối xử, trong đó có ngoại kiều Việt Nam, chung tay gìn giữ quan hệ hợp tác và tình đoàn kết lâu đời giữa hai dân tộc Campuchia và Việt Nam.

Theo thoidai