leftcenterrightdel
 Tiết mục múa do câu lạc bộ Ví Dặm trình diễn. (Ảnh: TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Prague, ngày 18/5 tại Trung tâm Thương mại Sapa, Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Cộng hòa Séc đã tổ chức gặp mặt thường niên chủ để “Ân tình xứ Nghệ,” với sự tham gia của gần 400 con em quê hương Nghệ Tĩnh.

Chương trình càng trở nên có ý nghĩa hơn khi diễn ra đúng dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của quê hương xứ Nghệ.

Thay mặt ban lãnh đạo hội, ông Đinh Ngọc, Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ Tĩnh đã tổng kết những công tác cộng đồng trong năm vừa qua của Hội cũng như phương hướng trong thời gian tiếp theo.

leftcenterrightdel
Ông Đinh Ngọc, Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ Tĩnh phát biểu khai mạc chương trình. (Ảnh: TTXVN) 

Ông Ngọc đánh giá Hội đồng hương Nghệ Tĩnh đã góp phần kết nối những người con xứ Nghệ không chỉ ở Séc mà còn ở nhiều nước châu Âu với nhau, các thành viên trong Hội thường xuyên đùm bọc, hỗ trợ nhau trong cuộc sống, đồng thời luôn ý thức giữ gìn truyền thống văn hóa cũng như những đức tính tốt đẹp của con người Nghệ Tĩnh.

Hội cũng đề ra phương hướng hoạt động thời gian tới, trong đó, Hội đồng hương Nghệ Tĩnh sẽ tiếp tục phát hiện, động viên, khuyến khích các cá nhân có năng khiếu về học tập, nghiên cứu khoa học, thể thao, văn học nghệ thuật.

Trong khuôn khổ chương trình, những người con xứ Nghệ cũng được thưởng thức Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh, là một đặc trưng tiêu biểu của nền văn nghệ dân gian Nghệ An, Hà Tĩnh.

Hội đồng hương Nghệ Tĩnh là hội đoàn có số lượng đông đảo nhất tại Cộng hòa Séc. Trong hơn 20 năm thành lập và hoạt động, Hội luôn nỗ lực đoàn kết cộng đồng, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương đất nước, hội nhập xã hội sở tại./.

Theo vietnamplus