Phát biểu tại chương trình, ông Nitta Hachirou - Thống đốc tỉnh Toyama, cho biết từ năm 2016, tỉnh Toyama và Việt Nam có mối quan hệ mật thiết và đẩy mạnh về kinh tế.

Ấm áp Xuân Quê hương của người Việt tại Toyama
Tham tán Nguyễn Sáu cũng đánh giá cao các hoạt động của Hội Người Việt Nam tại Toyama sau 4 năm thành lập ngày càng phát triển. (Nguồn: BTC)

Ông chia sẻ: "Với số lượng người Việt Nam ở Toyama là 4800 người là cộng đồng người nước ngoài đông nhất tại Toyama, chúng tôi cố gắng tăng cường mối quan hệ Việt Nam và Nhật Bản. Tôi mong muốn chương trình hôm nay sẽ thành công rực rỡ”.

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tham tán Nguyễn Sáu gửi lời chia sẻ đến với cộng đồng người Việt Nam tại Toyama sau trận động đất vào ngày 1/1/2024 và đánh giá cao tinh thần tương thân tương ái của cộng đồng người Việt Nam tại Toyama khi đã hỗ trợ kịp thời cộng đồng người Việt Nam tại Ishikawa nơi bị ảnh hưởng nặng bởi trận động đất trên.

Đồng thời mối quan hệ giữa các địa phương giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng nâng cao, nhiều công ty tại Toyama có chi nhánh tại Việt Nam. Nhiều đoàn công tác của địa phương đến Nhật Bản.

Tham tán Nguyễn Sáu cũng đánh giá cao các hoạt động của Hội Người Việt Nam tại Toyama sau 4 năm thành lập ngày càng phát triển, cuộc sống của cộng đông người Việt Nam ngày càng tốt, đồng thời cám ơn chính quyền đã tạo điều kiện cho các hoạt động cộng đồng.

Tham tán mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại Toyama ngày càng đoàn kết và giúp đỡ lẫn nnhau cố gắng học tập và đóng góp cho sự phát triển của địa phương cũng như quan hệ của hai nước.

Ông Nguyễn Ngọc Thanh Luân – Đại diện Hội người Việt tại tỉnh Toyama, cho biết sau ba năm đại dịch Covid-19, chương trình Xuân quê hương đã quay trở lại với cộng đồng người Việt Nam tại Toyama.

Năm nay, Hội đã mất thời gian 6 tháng để lên kịch bản và chuẩn bị cho chương trình với mong muốn mang cái Tết ấm cúng đầy sắc Xuân cho bà con không về Việt Nam ăn Tết.

Đây cũng lần đầu tiên Hội người Việt tại Toyama phối hợp với Hội thân hữu Việt Nam tại Toyama tổ chức chương trình cho cộng đồng người Việt. Với thành công của chương trình lần này, sẽ có nhiều hoạt động dành cho cộng đồng với sự phối hợp của các tổ chức trong và ngoài tỉnh Toyama.

Ấm áp Xuân quê hương của cộng đồng người Việt tại Toyama
Tiết mục văn nghệ do các trẻ em thiếu nhi Việt biểu diễn. (Nguồn: BTC)

Trong luôn khổ sự kiện đã tổ chức các hoạt động như thi biện tiếng Nhật, cuộc thi văn nghệ, không gian chụp ảnh và các gian hàng Việt Nam, rút thăm trúng thưởng tặng quà cho các trẻ em thiếu nhi đang sinh sống tại tỉnh Toyama.

Sự kiện góp phần tạo mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản trong khuôn khổ hai nước vừa có nhiều hoạt động kỉ niệm 50 năm mối quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản, đồng thời chào mừng sự kiện hai nước nâng mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vì hoà bình thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới.

Sự kiện được chính quyền tỉnh Toyama ghi nhận và đánh giá cao sự tổ chức của Hội người Việt Nam tại Toyama và Hội thân hữu Việt Nam tại Toyama.

Theo baoquocte