Để quảng bá về hàng hóa, từ ngày 17 đến ngày 25/9, Thương vụ Việt Nam tại Bỉ đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ, Tổng hội người Việt Nam tại Bỉ, Liên minh Bỉ - Việt tổ chức tuần hàng Việt Nam, tuần lễ Ẩm thực Việt Nam tại Bỉ năm 2022.

Đây là hoạt động quảng bá có ý nghĩa nhằm mang văn hóa, ẩm thực truyền thống của người Việt đến với cộng đồng người Việt ở nước ngoài, bạn bè quốc tế tại Bỉ và cộng đồng châu Âu.  

Chương trình quảng bá được bắt đầu bằng Tuần lễ ẩm thực bắt đầu với các hoạt động tại Lễ hội Manifesta của Đảng Xã hội Bỉ tại Thành phố biển Oostende. Tại đây, các hoạt động như giới thiệu ẩm thực Việt Nam, biểu diễn múa rối, triển lãm ảnh và tọa đàm về cuộc đời và tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh… được tổ chức.

leftcenterrightdel
 Hoạt động trình diễn múa rối tại Lễ hội Manifesta

Song song với các hoạt động quảng bá trực tiếp, Thương vụ Việt Nam tại Bỉ đã tiến hành quảng bá trực tuyến trên twitter và facebook về thực phẩm Việt Nam với đặc trưng tươi, ngon, tự nhiên và các nhà hàng, siêu thị bán hàng Việt Nam tại Bỉ như Spar, Simply Asia, Asia Market. Mỗi bài viết đều thu được lượng tương tác của khoảng từ  1650- 1950 độc giả trong một ngày. Để tri ân với khách hàng, các nhà hàng, siêu thị tham gia chương trình đã giảm giá từ 10 -20% cho khách hàng trong thời gian diễn gia chương trình.

leftcenterrightdel
 Hoạt động trình diễn áo dài Việt Nam tại Bỉ

Đặc biệt, trong ngày 25/9, không khí Việt Nam đã tràn ngập tại Petite Suisse (Plaine de jeux, Place de la Petite Suisse 13, 1050, Brussels) với con đường đèn lồng, gánh hàng hoa, múa lân, trình diễn áo dài, trưng bày hàng Việt Nam, ẩm thực Việt Nam… Du khách tham dự lễ hội đã có cơ hội bốc thăm trúng thưởng với hơn 250 phần quà là hàng hóa Việt Nam như nem, phở, bánh phồng tôm, bánh trung thu, kẹo mè xửng, nước dừa, cà phê sữa, cà phê đen… Chương trình thu hút đông đảo du khách tham gia và hào hứng khi nhận được quà tặng truyền thống của Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Con đường đèn lồng thu hút được sự chú ý của người tham dự

Thông qua những hoạt động ý nghĩa này, ẩm thực truyền thống của người Việt, những nét văn hóa truyền thống đặc trưng của Việt Nam đã được quảng bá, đến gần hơn với bạn bè thế giới.

Trần Lê