leftcenterrightdel
 Ngày 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tổ chức lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Đông đảo bạn bè quốc tế và kiều bào đang sinh sống, học tập và làm việc tại Cộng hòa Séc đã đến viếng, bày tỏ lòng thành kính tiễn biệt nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Vào đầu giờ sáng, trong không khí trang nghiêm và xúc động, đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng làm trưởng đoàn đang có chuyến thăm làm việc tại Cộng hòa Séc, cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ và tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong sổ tang, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng viết: “Vô cùng thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo tài ba, mẫu mực. Xin kính cẩn nghiêng mình tiễn biệt. Xin hứa sẽ phấn đấu thực hiện những lời chỉ dạy của Tổng Bí thư, nhất là về công tác đối ngoại, nguyện noi gương Tổng Bí thư trong sống, làm việc, phụng sự Tổ quốc và Nhân dân."

Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Dương Hoài Nam viết: “Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo kiệt xuất, có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam."

Tới trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc trước giờ mở sổ tang, Chủ tịch Đảng Cộng sản Séc-Morava Katerina Konecna xúc động bày tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chia buồn chân thành với nhân dân Việt Nam.

Bà Konecna tin tưởng rằng những thành quả đạt được dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục được phát huy, mối quan hệ giữa Đảng Cộng sản Séc-Morava và Đảng Cộng sản Việt Nam ngày càng được củng cố và phát triển hơn nữa.

leftcenterrightdel
Đông đảo bà con kiều bào sinh sống, học tập và làm việc tại Séc đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại sứ quán Việt Nam tại Séc. (Ảnh: Ngọc Biên/TTXVN) 

Ghi trong sổ tang khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại sứ quán Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc Eduard Hulicius bày tỏ chia buồn sâu sắc nhất tới gia quyến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chính phủ và Nhân dân Việt Nam trong những ngày đau buồn này.

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Séc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo nổi bật, đã cống hiến và đóng góp to lớn cho sự phát triển, phồn vinh của Việt Nam cũng như cho mối quan hệ song phương giữa Cộng hòa Séc và Việt Nam.

Cũng trong ngày 25/7, các tổ chức, hội đoàn của Cộng hòa Séc, các phái đoàn ngoại giao và quốc tế tại Cộng hòa Séc đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Prague để viếng và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó có đoàn Đại sứ quán các nước Trung Quốc, Triều Tiên, Mỹ, Phần Lan, Tòa Thánh Vatican, Bosnia và Herzegovina, Thái Lan, Myanmar, Bulgaria, Mông Cổ, Serbia, Romania, Ba Lan, Nam Phi, Hungary...

Các đoàn đều bày tỏ tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Tổng Bí thư cho tiến trình phát triển của Việt Nam, cũng như cho việc tăng cường và phát triển quan hệ giữa Việt Nam với các nước.

Cùng ngày, đại diện cộng đồng và các hội đoàn người Việt Nam tại Cộng hòa Séc và châu Âu, gồm Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu, Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Hội mái ấm Việt-Séc, các hội đồng hương, các chi bộ địa phương, học sinh, sinh viên và kiều bào đang sinh sống, học tập và làm việc tại Cộng hòa Séc, đã đến viếng, bày tỏ lòng thành kính tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lễ viếng và mở sổ tang tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc sẽ kéo dài đến hết ngày 26/7./.

Theo vietnamplus