leftcenterrightdel
 Đoàn trao tặng 150 phần quà cho người Khmer gốc Việt của tỉnh Mondulkiri, Vương quốc Campuchia. Ảnh: Sở ngoại vụ tỉnh Bình Phước
Chuyến đi nhằm tăng cường công tác đối ngoại nhân dân giữa tỉnh Bình Phước với các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia và các tỉnh thuộc nước cộng hòa Dân Chủ nhân dân Lào.

Trong chuyến đi, đoàn đã đến thăm và trao tặng 350 phần quà cho bà con kiều bào ở huyện miền núi Pak Song, tỉnh Champasak của nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào và tặng 150 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Muldulkiri (Vương quốc Campuchia).

Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng gồm: gạo, mì tôm và một số nhu yếu phẩm khác. Ngoài ra, đoàn còn trao tặng 100 phần quà cho học sinh nghèo, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng.
leftcenterrightdel
350 Phần quà được gửi đến các người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Champasak, Lào. Ảnh: Sở ngoại vụ tỉnh Bình Phước 

Phát biểu tại buổi trao tặng quà, lãnh đạo huyện Pak Song đã gửi lời cảm ơn đến đoàn công tác với những phần quà ý nghĩa, chia sẻ đến bà con nơi đây; đồng thời hy vọng trong thời gian tới bà con người Việt khó khăn nơi đây tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của các tổ chức, mạnh thường quân.

Bình Phước là một tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ, có 11 huyện, thị xã, thành phố, trong đó có 3 huyện biên giới (Bù Gia Mập, Bù Đốp, Lộc Ninh) tiếp giáp với 3 tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia (Mondulkiri, Kratie, Tboung Khmum), với tổng chiều dài đường biên giới là 258,939km. Hiện nay, tỉnh Bình Phước đang quản lý 4 cửa khẩu (Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, Cửa khẩu chính Hoàng Diệu, Lộc Thịnh, Cửa khẩu phụ Tân Tiến) và 1 lối mở.

Tỉnh Bình Phước cũng luôn xác định xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần giữ gìn và ổn định lâu dài biên giới quốc gia, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị với các tỉnh bạn, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế, tăng cường quốc phòng - an ninh, giữ vững độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Trong đó, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Phước là một trong những đơn vị đi đầu.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Phước có 3 hội trực thuộc là Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Bình Phước, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Bình Phước, Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Bình Phước.

5 năm qua (2017-2022), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Phước thường xuyên kêu gọi, vận động các tổ chức, mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ nhu yếu phẩm, vật tư y tế, thăm, khám chữa bệnh cho các địa phương nước bạn theo tinh thần giúp đỡ, hợp tác, hỗ trợ, với tổng hơn 1 tỷ đồng. Về hoạt động viện trợ phi chính phủ nước ngoài, trong 5 năm qua, tỉnh đã có 76 dự án của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đến hoạt động tại tỉnh với tổng số tiền giải ngân 4,5 triệu USD.

Hoạt động thông tin, tuyên truyền đối ngoại của liên hiệp và các hội trực thuộc được đẩy mạnh, góp phần giúp hội viên và nhân dân nhận thức sâu sắc về truyền thống đoàn kết hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với các nước bạn.

Theo thoidai