Nhiều cơ hội mở ra cho lao động gốc Việt tại khu vực Biển Hồ.

Tổng hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang và Sihanoukville phối hợp với Công ty THADI, một thành viên của THADO và Hoàng Anh Gia Lai bắt đầu chương trình tuyển dụng người gốc Việt và người Campuchia vào làm tại các nông trường trồng trái cây xuất khẩu với lương và chế độ hấp dẫn.

Vừa qua, đã có nhiều gia đình người gốc Việt lên an cư lập nghiệp ở các công ty trồng cao su của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và số lượng này đang ngày một tăng.

Bên cạnh các nông trường cao su, một cơ hội nữa được mở ra là các nông trường trồng cây nông nghiệp và trái cây.

Ở cả các nông trường cao su và trái cây đều cung cấp nhà ở miễn phí cho cá nhân cũng như cả gia đình, có điện nước sạch, trường học, và chăm sóc y tế. Con em các gia đình có thể tới các trường công lập của Campuchia ở khu vực đó. Sẽ có các cơ sở đáp ứng nhu cầu tinh thần, thờ phụng của bà con. Người lao động sẽ được dạy nghề miễn phí.

Người lao động quan tâm có thể liên hệ với các chi nhánh Hội Khmer-Việt Nam tại các tỉnh thành, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang và Sihanoukville và các nông trường trồng cao su của các công ty Việt Nam.

Theo Thời Đại