leftcenterrightdel
Lễ bàn giao Phòng Tin học cho điểm trường Cốc Chom, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Bảo Toàn, xã Bảo Toàn, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng. 

Ngày 22/8, các thành viên của Câu lạc bộ tình nguyện Vòng tay Việt Nga thuộc Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga đã tổ chức Lễ bàn giao Phòng Tin học cho điểm trường Cốc Chom, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Bảo Toàn, xã Bảo Toàn, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng.

Thời gian qua, các tình nguyện viên của Câu lạc bộ Vòng tay Việt Nga đã nỗ lực tổ chức các hoạt động gây quỹ xây Phòng Tin học và trong vòng 2 năm, Câu lạc bộ đã gây quỹ được 97 triệu đồng.

Câu lạc bộ đã dành toàn bộ số tiền trên để trao tặng các em học sinh tại điểm trường Cốc Chom với cơ sở vật chất và các phần quà bao gồm: 1 Phòng Tin học được chỉnh trang cùng 7 bộ máy tính, 8 bộ bàn ghế.

Câu lạc bộ cũng trao tặng 10 suất quà cho các em học sinh có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, bà Hà Thị Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy xã Bảo Toàn ghi nhận công sức và tấm lòng thiện nguyện của các du học sinh và kiều bào tại Nga.

Bà Hà Thị Thanh Hải cũng giới thiệu về con người, thiên nhiên Cao Bằng và tình hình địa phương, qua đó khẳng định thêm ý nghĩa, giá trị của hoạt động lần này. Cô Nguyễn Thị Mạnh - Hiệu trưởng Trường Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Bảo Toàn - chia sẻ những khó khăn của thầy cô nhà trường và thay mặt các phụ huynh học sinh và Ban giám hiệu nhà trường bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến sự giúp đỡ, hỗ trợ của Câu lạc bộ Vòng tay Việt Nga.

leftcenterrightdel
Tập thể đoàn tình nguyện, đại diện Ban Giám hiệu nhà trường, Ủy ban Nhân dân xã Bảo Toàn cùng các em học sinh chụp ảnh lưu niệm. 

Câu lạc bộ Vòng tay Việt Nga được thành lập vào năm 2017 nhằm tập hợp, đoàn kết các du học sinh nhiệt huyết, năng động cùng tham gia hoạt động tình nguyện, từ thiện trên toàn Liên bang Nga, từ đó thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt-Nga và góp phần đưa hình ảnh con người Việt Nam tương thân, tương ái đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Trải qua 6 năm phát triển, Vòng tay Việt Nga đã trở thành tổ chức từ thiện của sinh viên lớn nhất tại Nga với hơn 20 hoạt động đã được tổ chức, nổi bật như: hoạt động Hiến máu nhân đạo hằng tháng; tổ chức đêm nhạc từ thiện Thương 2021, Hành trình thanh xuân năm 2022; hoạt động gây quỹ “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu” và rất nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Các hoạt động từ thiện đã thu hút gần 8.000 lượt hỗ trợ từ các tình nguyện viên với tổng số tiền quyên góp cho các dự án từ thiện tại Nga và Việt Nam lên đến hơn 175 triệu đồng./.

Theo vietnamplus