Nhắc đến Mai Thiên Quân, nhiều người biết ngay đến cô gái tên Quân liên tục đạt quán quân, á quân trong các cuộc thi nhảy. Với bản lĩnh thi đấu tự tin, tận hiến, đồng thời có những màn biểu diễn các kỹ năng nhảy đỉnh cao, điêu luyện, Mai Thiên Quân từng chinh phục, nhận giải thưởng cao ở các cuộc thi như: Hiphop 2vs2 FreeSpirit Sea Qualifier 2019; Cypher Queen StreetWarrior Block Party 2019; Freestyle 1vs1 Hit The Beat 2020; Đấu trường đường phố - RedBull street battle 2020; Allstyle 5vs5 Jokerrock 9th Anniversary Jam 2021…

Hay như trong chương trình Nữ hoàng vũ đạo đường phố 2024 đang diễn ra (phát sóng trên HTV7), nữ vũ công này cũng để lại ấn tượng với người xem bởi profile (tạm dịch: mô tả những thành tích, giải thưởng từng đạt được) "khủng". "Khủng" đến nỗi khi màn hình chiếu danh sách những giải thưởng mà Mai Thiên Quân từng nhận, không ít thí sinh khác đã trầm trồ, ngạc nhiên và dành sự ngưỡng mộ.

Cô gái người Đồng Nai vô địch nhảy hiphop ở Nga- Ảnh 1.

Mai Thiên Quân vô địch hạng mục hiphop beginner tại cuộc thi văn hóa và thể thao đường phố quốc tế KARDO diễn ra ở Nga. NVCC

Trở lại cuộc thi văn hóa và thể thao đường phố quốc tế KARDO, Mai Thiên Quân chia sẻ cảm xúc sau khi đạt giải: "Tôi thật sự rất hạnh phúc và tự hào. Nhất là khi được khoác được lá cờ Việt Nam lên trên sân khấu quốc tế. Là vũ công Việt Nam đầu tiên đạt giải tại Nga, hạng mục hiphop, tôi hy vọng đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả, cũng như mở ra nhiều cơ hội như thế này hơn nữa trong thời gian tới. Hơn hết, tôi nghĩ rằng mình đã có thể góp phần lan tỏa sự thú vị của bộ môn thể thao đường phố ở Việt Nam đến bạn bè quốc tế".

Thành viên nhóm JokerRock cho biết thêm: "Tôi đã dự thi vòng online và giành được suất mời sang Nga. Sau đó đã đấu 6 trận từ vòng bảng đến chung kết. Và may mắn có được giải thưởng cao nhất".

Chia sẻ thêm về những đối thủ từng gặp tại cuộc thi này, Mai Thiên Quân nói: "Mỗi thí sinh ở bảng thi đấu đều có những màu sắc khác nhau và vô cùng thú vị. Với tôi, mọi người đều là đối thủ đáng gờm. Tuy nhiên, tôi đã thi đấu hết mình và phát huy được sở trường của bản thân là hiphop freestyle (tạm dịch: nhảy hiphop theo kiểu ứng biến theo nền nhạc - PV) nên đã có chiến thắng chung cuộc".

Theo Mai Thiên Quân: "Trong trận chung kết trời mưa rất to, sàn nhảy trơn, rất nguy hiểm. Nhưng may mắn, tôi vẫn thể hiện tốt phần trình diễn của mình. Quả thật, khi đó tôi đã không nghĩ đến kết quả, bởi vào đến trận chung kết, vượt qua nhiều tài năng đến từ các nước trên thế giới đã là niềm hạnh phúc rất lớn với tôi. Cảm xúc tôi dường như vỡ òa khi tên mình được xướng lên với ngôi vị cao nhất".

Cô gái người Đồng Nai vô địch nhảy hiphop ở Nga- Ảnh 2.

Nữ vũ công này cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực để chinh phục nhiều giải thưởng hơn nữa trong các cuộc thi nhảy. NVCC

Sau khi trở về Việt Nam, nữ vũ công 28 tuổi cho hay sẽ tiếp tục tập luyện, trau dồi kỹ năng của bản thân nhằm chuẩn bị chinh phục những giải thưởng khác, đặc biệt là các cuộc thi quốc tế sắp tới.

"Trong chương trình Nữ hoàng vũ đạo đường phố 2024, tôi và nhóm Sswarriorz sẽ cố gắng để vào chung kết. Ngoài ra tôi còn tham gia các cuộc thi quốc tế khác như: The ladies call - Singapore, Lineup – Korea... Chính vì thế cần rất nhiều sự chuẩn bị, tập luyện chăm chỉ. Tôi chỉ kỳ vọng đến lúc đó thể hiện được khả năng tốt nhất của mình", Mai Thiên Quân chia sẻ và cho biết thêm ước mơ lớn nhất trong hành trình theo đuổi đam mê nhảy, đó là: "Ước mơ của tôi là chiến thắng ở cuộc thi HipHop summer dance forever một lần trong đời. Đây là cuộc thi hiphop danh giá nhất thế giới"

Hiện tại, Mai Thiên Quân có công việc chính là giáo viên dạy nhảy. Ngoài ra, cô gái này còn biểu diễn chuyên nghiệp và đóng quảng cáo để kiếm thêm thu nhập.Chia sẻ gì với những cô gái có sở thích muốn theo đuổi nghề vũ công, cô gái người Đồng Nai vô địch nhảy hiphop beginner ở Nga, chia sẻ: "Hãy hành động, dám thích, dám làm. Cuộc đời này ngắn lắm, hãy sống cho thật đáng và thật tốt, đừng ngần ngại theo đuổi đam mê".
  
Cuộc thi văn hóa và thể thao đường phố quốc tế KARDO lần thứ 7 diễn ra từ ngày 22 – 25.8 tại Nga với nhiều nội dung thi đấu như: ván trượt, nhảy hiphop, tricking, graffiti, breaking, parkour, BMX, DJ… Có khoảng 2.500 người đến từ 47 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự vòng chung kết KADRO năm nay. 

Theo Thanh niên